Quận Dương Kinh: Chú trọng xây dựng trường trọng điểm

09:29 24/08/2018

Sáng 23-8, quận Dương Kinh tổ chức tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.

Chủ tịch UBND quận Dương Kinh Lê Lương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo.

Năm học 2017-2018, ngành giáo dục quận Dương Kinh đã đạt được những kết quả tích cực. Chất lượng giáo dục được nâng lên, số học sinh khá, giỏi tăng hằng năm.

Số học sinh tốt nghiệp THCS thi đỗ vào THPT công lập tăng lên 71.8% và đạt 84.8% số học sinh dự thi. Đội ngũ nhà giáo tâm huyết có trình độ chuyên môn tốt, 100% có trình độ đạt chuẩn…

Tuy nhiên, ngành giáo dục quận cũng gặp nhiều khó khăn. Quy mô mạng lưới trường lớp chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa hiện đại, thiếu đội ngũ giáo viên.

Năm học mới 2018-2019, quận ưu tiên hàng đầu cho giáo dục, đầu tư trên tất cả các cấp học, tạo điều kiện tốt nhất cho sự nghiệp trồng người. 16 tỷ đồng là con số ấn tượng mà quận Dương Kinh dành để đầu tư công và cơ sở vật chất cho các trường học.

Theo đó, nhiều trường của 3 cấp học trên địa bàn quận cũng được đầu tư khá đồng bộ với phòng thí nghiệm, thư  viện, các phòng chức năng và hệ thống trang thiết bị dạy và học hiện đại.

Đặc biệt, quận tiếp tục chú trọng công tác xây dựng trường trọng điểm và trường chuẩn Quốc gia, cụ thể đầu tư cho trường tiểu học Hải Thành với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng, trường THCS Anh Dũng hơn 11 tỷ đồng, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng trường mầm non Đa Phúc đạt trường chuẩn quốc gia….

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo quận Dương Kinh đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 Xuân Hạ

          

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông