Quận Dương Kinh: Triển khai Kế hoạch xây dựng Đề án thành lập tổ dân phố

18:16 14/03/2018

UBND quận Dương Kinh vừa tổ chức triển khai Kế hoạch xây dựng Đề án sắp xếp, sát nhập các tổ dân phố có quy mô nhỏ để thành lập tổ dân phố (TDP) mới trên địa bàn quận.

Đồng chí Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh phát biểu tại hội nghị

Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 18 của BCH Trung ương Đảng khóa XII và Kế hoạch số 91 của BTV Thành ủy, quận Dương Kinh xây dựng Đề án sắp xếp, sáp nhập các TDP có quy mô nhỏ để thành lập TDP mới trên địa bàn quận nhằm tinh gọn bộ máy, giảm số người hoạt động không chuyên trách ở TDP; phát huy hoạt động của tổ chức tự quản tại cộng đồng dân cư và nâng cao hiệu quả đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội của TDP.

Những năm qua hoạt động của TDP trên địa bàn quận đã đạt được những kết quả tích cực, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được triển khai thực hiện kịp thời; giữ vững đoàn kết, góp phần phát triển sản xuất, xây dựng và phát triển của địa phương.

Tuy nhiên, công tác tổ chức, hoạt động của TDP cũng tồn tại bất cập, số lượng TDP lớn đã làm phát sinh tổ chức, tạo nhiều đầu mối, tăng số lượng người hoạt động không chuyên trách, gây áp lực chi phí ngân sách địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về hiện trạng các TDP hiện nay, nêu lên một số khó khăn khi triển khai việc sáp nhập như: địa hình dân cư, mật độ dân số ít, tâm lý của người dân, các vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính sau khi sáp nhập...

Xuân Hạ

         

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông