Quận Dương Kinh: Hoàn tất giải phóng mặt bằng dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

18:09 17/12/2013

UBND quận Dương Kinh vừa tổ chức cưỡng chế mặt bằng diện tích còn lại của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bàn giao cho nhà thầu thi công.

Bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công
Bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công

Theo báo cáo của đại diện nhà đầu tư Vidifi, thời gian qua, các đơn vị thi công dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua địa bàn thành phố đã thực hiện được trên 70% khối lượng công việc, các gói thầu chính thực hiện đạt 50%.

Về công tác giải phóng mặt bằng, thành phố Hải Phòng đã tập trung cao độ và cơ bản bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà thầu, riêng chỉ còn một vài điểm, trong đó có 2 điểm tại phường Hải Thành (Dương Kinh) liên quan đến 15 hộ dân. Nguyên nhân là do hầu hết diện tích của các hộ dân thuộc trường hợp giao đất trái thẩm quyền, chưa nộp tiền sử dụng đất nhưng lại kiến nghị đòi bồi thường hỗ trợ như những hộ đã nộp một phần nghĩa vụ, số còn lại là đất nông nghiệp thuộc quỹ đất 5%, một số hộ dân tự chuyển nhượng trái pháp luật.

Với quyết tâm giải phóng toàn bộ diện tích mặt bằng, bàn giao cho các nhà thầu thi công dự án, quận Dương Kinh đã kiên trì vận động, tuyên truyền cho các hộ dân và vận dụng chính sách hợp lý cao nhất có thể. Tuy nhiên tính đến hết ngày 6-12, mới có 6 hộ dân nhận tiền đền bù hỗ trợ, bàn giao cho đơn vị thi công.

Căn cứ Hướng dẫn số 8583/HD-UBND ngày 18-11-2013 của UBND TP và các văn bản pháp luật liên quan, UBND quận Dương kinh đã ra quyết định và tiến hành cưỡng chế đối với diện tích đất của 9 hộ dân còn lại, bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho nhà thầu dự án.



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông