Quận Dương Kinh: Sẵn sàng cho năm học mới 2019-2020

    10:14 16/08/2019

    Năm học 2019 - 2020, quận Dương Kinh đón hơn 13.000 học sinh. Để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho con em trên địa bàn, quận Dương Kinh đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và dự kiến đưa vào sử dụng hàng chục phòng học mới. Bên cạnh đó, quận cũng chủ động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng cho việc đổi mới dạy học.

    Chủ tịch UBND quận Dương Kinh Lê Lương kiểm tra công tác xây dựng các công trình lớp học chuẩn bị cho năm học mới

    Được biết, trong năm học 2019-2020, trên toàn quận Dương Kinh có trên 13.000 học sinh các cấp. Trong đó, ở cấp mầm non có 3.538 trẻ với 108 lớp, cấp tiểu học có 5.997 học sinh với 149 lớp và bậc THCS có 3.474 học sinh với 75 lớp học. Như vậy so với năm 2018-2019, số học sinh trên toàn quận tăng khoảng 300 học sinh với 7 lớp học.

    Để chuẩn bị năm học mới, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em trên địa bàn, quận Dương Kinh tiến hành rà soát, cấp kinh phí cho các cơ sở giáo dục cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị trong hè 2019 với tổng kinh phí khoảng trên 30 tỷ đồng.

    Đồng chí Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết: Trong năm học 2019-2020, quận Dương Kinh đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư về cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục. Hiện nay quận đang tập trung hoàn thiện các công trình của 3 trường trọng điểm cấp quận với tổng vốn đầu tư  gần 30 tỷ đồng, để kịp thời đưa vào sử dụng, phục vụ cho khai giảng năm học mới. Bao gồm, trường Mầm non Đa Phúc, Tiểu học Hải Thành và THCS Anh Dũng.

    Theo đó, có 1 trường đã được đưa vào sử dụng, 2 trường sẽ được hoàn thiện trước khai giảng để đưa vào sử dụng trong năm học mới. Trong năm học 2019-2020 quận phấn đấu sẽ có 1 trường đạt chuẩn quốc gia.

    Ngoài ra, đến nay, quận đã tập trung xong công tác tuyển sinh. Qua rà soát, 100% các trường đều đạt chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó khối mầm non các cháu 5 tuổi đã đạt 100%, có trường đã vượt kế hoạch.

    Cùng với đó tập trung rà soát đội ngũ giáo viên để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và tạo điều kiện cho các giáo viên được theo học các chương trình đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn.

    Để chuẩn bị về đội ngũ cho chương trình mới, ngành giáo dục đào tạo quận Dương Kinh đã xây dựng lực lượng cán bộ quản lí, giáo viên cốt cán, nhất là ở các cấp học để tham gia các chương trình, các lớp bồi dưỡng, tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức.

    Theo đó, các cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn quận tích cực tham gia các lớp tập huấn về: dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh; đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh; đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo hướng phân tích hoạt động của học sinh; phương pháp dạy các bài khó.

    Đồng thời tập huấn về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; dạy học tích hợp trong các bộ môn; giáo dục định hướng STEM; tiếp cận với sách mới, công tác sáng kiến, nghiên cứu khoa học.

    Cùng với đó, các trường học chủ động trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng, xây dựng kế hoạch giáo dục, tự xây dựng các chuyên đề nhóm, tổ; phát triển các chương trình giáo dục nhà trường, tổ chức dạy học tích hợp, trải nghiệm, áp dụng giáo dục STEM trong dạy học. Việc này sẽ giúp ích rất lớn cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục tổng thể.

    Ngoài chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên, ngành giáo dục đào tạo quận Dương Kinh cũng xác định việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý là một trong những nội dung quan trọng và cần thiết.

    Xuân Hạ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông