Quận Dương Kinh: Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người đứng đầu nâng cao ý thức phòng, chống cháy, nổ

09:10 16/09/2020

Thời gian qua, trên địa bàn quận Dương Kinh xảy ra một số vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Để chủ động phòng ngừa không để xảy ra các vụ cháy, nổ, Công an quận đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị, địa phương về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy.

Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ phối hợp với công an các phường triển khai nhiều  biện pháp công tác phòng ngừa cháy, nổ. Trong đó, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, cam kết yêu cầu cơ sở, người đứng đầu cơ sở phổ biến tuyên truyền nâng cao ý thức cho cán bộ, công nhân viên, người lao động chấp hành các quy định pháp luật về PCCC; Tăng cường trách nhiệm, có biện pháp phân công người, chủ động phương tiện tại chỗ phòng ngừa xử lý kịp thời, không để cháy nổ xảy ra; Kiên quyết xử lý nghiêm những sai phạm, nhất là đối với các cơ sở đã nhắc nhở, khuyến cáo nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Bên cạnh đó, Công an quận đã phối hợp với các ban, ngành có thẩm quyền ra các quyết định tạm đình chỉ thi công hoạt động đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao; Tập trung vào các cơ sở trọng điểm, nhà dân kết hợp kinh doanh, chỉ rõ các nguy cơ, hậu quả xảy ra, nhất là việc tử vong do ngạt khói và không kịp thoát nạn, thoát hiểm.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông