Quận Dương Kinh: Triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

22:31 19/09/2022

UBND quận Dương Kinh vừa ban hành văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận kiểm tra, rà soát hệ thống công nghệ thông tin thực hiện các nội dung triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022.
Triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

Theo đó, UBND quận Dương Kinh đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận thực hiện việc triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 theo nội dung Công văn số 1719/STTTT-CNTT ngày 30/8/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông.

Đồng thời, UBND quận đề nghị các cơ quan, đơn vị cập nhật thông tin chi tiết về chiến dịch và công cụ hỗ trợ xử lý mã độc tại địa chỉ:h ttps://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022.

Thực hiện phát động chiến dịch đến toàn bộ cơ quan, tổ chức trong phạm vi quản lý, hỗ trợ của mình; truyền thông về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bẻ khóa, không bản quyền và khuyến nghị sử dụng công cụ hỗ trợ xử lý mã độc của Cục An toàn thông tin đến từng người dùng.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận cần chủ động giám sát, kiểm tra và xử lý các máy tính, thiết bị phát sinh kết nối đến các địa chỉ độc hại thông qua các địa chỉ IP, tên miền độc hại đã được Cục An toàn thông tin xác định theo phạm vi chiến dịch. 

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích