Quận Dương Kinh triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

    18:17 16/05/2022

    Ngày 16-5, quận Dương Kinh bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn từ ngày 13-5.
    Đến ngày 15-5, tích lũy tổng số mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn quận là 959 mũi tiêm

    Theo đó, ngày đầu tiên triển khai tiêm cho học sinh các trường Tiểu học tại 3 phường: Anh Dũng, Hưng Đạo, Đa Phúc triển khai.  Đến ngày 15-5, tích lũy tổng số mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn quận là 959 mũi tiêm. Trong đó, số học sinh cấp 1 là 837 mũi tiêm, học sinh 11 tuổi khối THCS là 122 mũi tiêm.

     Trung tâm Y tế quận cử nhân viên y tế cùng với nhân viên y tế tại các Trạm y tế phường phối hợp với các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn phường Anh Dũng  triển khai tiêm cho 271 học sinh; trường Tiểu học và THCS Hưng Đạo triển khai tiêm cho 343 học sinh; trường Tiểu học và THCS trên địa bàn phường Đa Phúc  triển khai tiêm cho 345 học sinh.

    Đến ngày 15-5, tích lũy tổng số mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn quận là 959 mũi tiêm

     Để chuẩn bị công tác tiêm chủng cho trẻ em, UBND quận đã chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp chặt chẽ với UBND các phường, các đơn vị y tế, công an tiến hành rà soát, xác minh, xác thực thông tin, lập danh sách tất cả học sinh từ 5 đến 11 tuổi đang theo học tại các trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn. Tăng cường công tác truyền thông, vận động phụ huynh học sinh cho con em mình tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Phối hợp cùng Trung tâm Y tế và các trạm Y tế tổ chức các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.

     Tại các điểm tiêm, nhà trường bố trí các khu vực theo đúng quy trình từ tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm; ngành y tế đã chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu…. Cán bộ y tế đã tư vấn cho phụ huynh và các em học sinh theo dõi sức khỏe, nếu có phản ứng bất thường về sức khỏe, phụ huynh cần liên hệ với cán bộ y tế hoặc đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được xử lý kịp thời. Lãnh đạo UBND quận cùng với Phòng Y tế, lãnh đạo UBND các phường đã kiểm tra quá trình tiêm cho trẻ em tại các điểm tiêm.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông