Quận Dương Kinh Xử lý dứt điểm các vi phạm đê điều

23:24 27/07/2018

Sáng 27-7, quận Dương Kinh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2017 (PCTT&TKCN), triển khai kế hoạch PCTT&TKCN năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Xác định PCTT & TKCN là nhiệm vụ quan trọng, năm 2017, quận Dương Kinh luôn nêu cao tính chủ động thực hiện phương châm phòng là chính, công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai đã được tổ chức chặt chẽ, thống nhất giữa các ngành, các đơn vị.

Các địa phương, đơn vị, các ngành trên toàn quận đã chủ động xây dựng kế hoạch PCTT&TKCN, phương án huy động nhân lực, phương tiện theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Chuẩn bị tốt công tác di dân khu vực có nguy cơ ngập lụt và các khu nhà xung yếu cũng như việc sắp xếp, bố trí các khu vực trú ẩn, neo đậu tàu, thuyền, thông báo, cảnh báo, kiểm soát, thống kê việc ra khơi của các phương tiện tàu thuyền khi có bão, áp thấp nhiệt đới.

Công tác kiển tra đánh giá chất lượng đê điều được duy trì thường xuyên. Xử lý kịp thời việc tiêu nước đệm, không để tình trạng úng lụt ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn quận.

Năm 2018, công tác PCTT&TKCN quận Dương Kinh được quán triệt, chỉ đạo tránh tư tưởng chủ quan và thực hiện nghiêm túc phương châm “bốn tại chỗ” và “chủ động phòng là chính”.

Thường xuyên kiểm tra, bảo vệ hệ thống đê, kè, cống, xử lý dứt điểm các vi phạm còn tồn tại và ngăn chặn kịp thời xử lý những vi phạm phát sinh ảnh hưởng đến đê điều và công trình phòng chống lụt bão…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông