Quận Hải An chìm trong mưa lụt

19:57 21/07/2018

Sáng 21-7, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa lớn diện rộng, trên địa bàn quận Hải An, bắt đầu từ 8h sáng, nước dâng cao gây ngập lụt một số tuyến phố. Đến 10 giờ sáng, do lượng mưa lớn, hầu hết các tuyến đường ở các phường thuộc quận Hải An đã chìm trong nước.

                              Đường Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi ngập trong mưa lụt sáng nay 21-7. Ảnh: Minh Lý

Nặng nhất là ở các phường: Đằng Lâm, Đằng Hải, Đông Hải 2, Thành Tô và Đông Hải 1. Nguồn tin của phóng viên cho biết, ở phường Đông Hải 2, nước ngập sâu nhất ở khu vực Hạ Đoạn, có gia đình cá rô lội vào nhà. Riêng, phường Đằng Lâm ngập nước bị nặng nhất, do các tuyến đường trong phường đều bị ngập nặng, trong đó là các tuyến đường: Trung Lực, Trung Hành và các ngõ không vào đường Ngô Gia Tự.

Đáng chú ý là sau nhiều năm xây dựng và đi vào sử dụng, tuyến đường Lê Hồng Phong cũng bị ngập trong mưa. Đặc biệt, tuyến đường Ngô Gia tự ngập sâu khu vực từ Cầu Rào đến Ngã tư Ngô Gia Tự - Lê Hồng Phong. Về các tuyến cầu, phà trên địa bàn quận không bị ảnh hưởng nhiều.

Nhiều con ngõ ở quận Hải An chìm trong nước. Ảnh: Minh Lý

Trước đó, chiều 19-7, UBND quận Hải An đã triển khai việc phòng chống lụt bão đến đơn vị chức năng và UBND các phường trong quận. Theo đó, quận đã chỉ đạo các phường chủ động huy động dân, thanh niên xung kích tham gia công tác phòng chống lụt bão; đồng thời chủ động các phương án phòng chống mưa lụt, cắt cử lực lượng canh gác các điểm ngập lụt, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.  Ngày 21-7, tất cả các phường, lực lượng chức năng tập trung khơi thông dàng chảy, hỗ trợ nhân dân chống lụt, tuy nhiên do nước quá lớn nên đến 19h chiều nhiều nơi vẫn còn bị ngập.

Chiều 21-7, ông Đỗ Văn Thuấn, Chủ tịch phường Đông Hải 1 cho hay, đến 18h, nước đã bắt đầu rút ở các tuyến đường trên địa bàn quận. Trước đó, cán bộ phường và các lực lượng chức năng, tổ dân phố đã tập trung khơi thông dòng chảy đổ về Cống Phú Xá và các khu vực thoát nước khác. Nhưng do vẫn còn mưa lượng nước lớn nên vẫn còn một số tuyến đường bị ngập gồm các tuyến đường: Vĩnh Lưu, Phú Xá, Phủ Thượng Đoạn....

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông