Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trong nhân dân

22:50 09/08/2020

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tại cuộc làm việc với phường Cát Bi, Thành Tô - quận Hải An ngày 7-8 về thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Đồng chí Cao Xuân Liên-Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ Cát Bi

Trong những ngày vừa qua, phường Cát Bi đã tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận, Sở Y tế trên hệ thống loa phát thanh phường, hệ thống xe lưu động trên các tuyến đường, địa bàn tổ dân phố; in và phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch đến các hộ dân trên địa bàn; chỉ đạo 100% cảnh sát khu vực, cán bộ y tế phường thường xuyên trực, bám nắm địa bàn để rà soát, phát hiện người từ vùng dịch về địa phương.

Phường đã rà soát số người từ Đà Nẵng về địa phương là 81 trường hợp, số người từ các địa phương khác về là 29 trường hợp và đã tuyên truyền khai báo y tế theo đúng quy định. Phường cũng tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân đeo khẩu trang khi ra đường, cử lực lượng hướng dẫn nhân dân khai báo y tế và cài đặt phần mềm Bluezone.

                                                                     Đoàn công tác kiểm tra tại chợ Cát Bi

Qua kiểm tra tại chợ Cát Bi thuộc phường Thành Tô, các tiểu thương kinh doanh và người dân vào chợ cơ bản đều chấp hành việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân không đeo khẩu trang khi ra ngoài đã được lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Cao Xuân Liên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận, đánh giá cao phường Cát Bi, các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ dân phố đã tích cực, sâu sát, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng chí đề nghị phường tiếp tục quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường  nắm chắc di biến động của người dân; bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn. 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông