Quận Hải An: Hộ bà Nguyễn Thị Dích và con trai đã bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng Hải đội tàu thuộc Đoàn 6, Bộ Tư lệnh Hải Quân

15:52 10/12/2020

Dự án xây dựng Hải đội tàu thuộc Đoàn 6, Bộ tư lệnh Hải Quân, tại phường Đông Hải II, quận Hải An đang được triển khai, song trên diện tích đất thu hồi còn hộ gia đình bà Nguyễn Thị Dích và con trai là ông Phan Văn Thăng sử dụng đất nuôi trồng thủy sản công ích để làm kinh tế. Mặc dù, phường Đông Hải II, quận Hải An đã nhiều lần tuyên truyền vận động, giải thích nhưng bà Dích và con trai vẫn cố tình không hợp tác, không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, không bàn giao mặt bằng.

Chính quyền địa phương hỗ trợ phương tiện và nhân lực để tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng thực hiện dự án

Để đảm bảo tiến độ dự án, UBND quận Hải An đã ban hành các quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với hộ gia đình bà Nguyễn Thị Dích cùng con trai là Phan Văn Thăng và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vào ngày 10-12-2020.

Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền vận động, đối thoại và hiểu rõ ý nghĩa của việc thực hiện dự án xây dựng Hải đội tàu thuộc đoàn 6, không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh quốc phòng của quốc gia mà còn vì sự phát triển của thành phố Hải Phòng và quận Hải An, ngày 9-12 hộ bà Dích và con trai đã đã ký biên bản nhận tiền hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Cùng với việc UBND quận Hải An ban hành quyết định dừng cưỡng chế thu hồi đất, để hỗ trợ gia đình bà Dích và anh Thăng, quận và phường Đông Hải II đã cử lực lượng, phương tiện đến hỗ trợ cùng gia đình tháo dỡ công trình trên diện tích 15.617,8 m2để sớm hoàn thành việc bàn giao mặt bằng sạch thực hiện dự án.

Kim Oanh-Vũ Liễu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích