Quận Hải An: Kiểm soát chặt chẽ công dân đến từ vùng dịch

16:21 15/08/2020

Tính đến 15h ngày 14-8, quận Hải An đã tập trung cao trong rà soát, truy vết, khoanh vùng các trường hợp về từ Hải Dương từ ngày 15-7. Kết quả là có 16 người, trong đó đi về từ thành phố Hải Dương là 11 người, 5 người có liên quan đến những người này và 977 người về từ các địa phương khác có dịch.

Phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tới nhân dân

Hiện có 711 người đang thực hiện cách ly, trong đó 34 người cách ly tại thành phố, hết thời hạn cách ly 31 người; 677 người cách ly tại nơi cư trú, hết thời hạn cách ly và được cấp giấy xác nhận là 626 người; 266 người thực hiện khai báo y tế. Bên cạnh đó, có 525 người nước ngoài sinh sống trên địa bàn quận hợp pháp, 1 người nhập cảnh trái phép đã bị trục xuất.

Thực hiện đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch, quận đã chỉ đạo cấp phát cho các đơn vị 12.300 chiếc khẩu trang, 298 bộ quần áo phòng, chống dịch, 220 chai nước sát khuẩn tay nhanh, 48 hộp găng tay y tế, 50 đôi ủng, 50 kính chắn giọt bắn, 50 kg cloraminB, 10 nhiệt kế để các đơn vị, địa phương thực hiện phòng, chống dịch.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh tại chợ Cát Bi cài đặt ứng dụng Bluezone

Chỉ đạo các phường tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính quy định phòng, chống dịch, từ ngày 5-8 đến 15h ngày 14-8 các lực lượng chức năng trên địa bàn quận đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 244 trường hợp với số tiền phạt hơn 38 triệu đồng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn cài đặt phần mềm Bluezone đến với người dân...

Mặt khác, quận chỉ đạo rà soát tổng hợp các phòng khám, cửa hàng thuốc, cơ sở lưu trú, khách sạn, quán internet, quán game, mát xa, cơ sở hành nghề y dược tư nhân, thống kê số nhân khẩu, hộ khẩu tại quận; thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc, phòng khám tư nhân, các khu chợ tại quận…qua đó đã thống nhất lựa chọn 4 cơ sở lưu trú đủ điều kiện trưng dụng làm cơ sở cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông