Quận Hải An: Phải phát hiện kịp thời trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm SARS-CoV2

20:55 05/08/2020

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Cao Xuân Liên-Uỷ viên BTV Thành uỷ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố tại cuộc làm việc và kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 quận Hải An vào sáng 5-8.

 Đồng chí Cao Xuân Liên-Uỷ viên BTV Thành uỷ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm y tế quận Hải An

Qua rà soát, tính đến ngày 5-8, quận Hải An có 876 người về từ vùng dịch, trong đó 810 người về từ Đà Nẵng, còn lại là Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP HCM, Hà Nội. Đã có 14 người được đưa đi cách ly tại BV Việt Tiệp 2, còn lại giám sát y tế tại nhà. Quận cũng đã kiểm tra 8 khách sạn trên địa bàn để đảm bảo đủ các điều kiện phục vụ cho người cách ly, cũng như chuẩn bị phương tiện, nhân lực, trang thiết bị để sẵn sàng xử lý khi xảy ra tình huống có người nghi nhiễm SARS-CoV2 trên địa bàn.

Đại diện các phường, Trung tâm y tế quận phản ánh về cơ bản người dân tại địa phương chấp hành các quy định phòng chống dịch, song cũng còn một bộ phận nhỏ chủ quan, chưa tuân thủ việc đeo khẩu trang, khai báo khi từ vùng dịch về. Đồng thời kiến nghị việc trang bị thêm máy đo thân nhiệt, bộ đồ phòng dịch, khẩu trang và một máy thở cho Trung tâm y tế quận.

Trung tâm y tế sẵn sàng khu vực cách ly đối với trường hợp nghi nhiễm  SARS-CoV2

Sau khi nghe báo cáo của địa phương, đồng chí Cao Xuân Liên nhấn mạnh: Với đặc thù là đầu mối thông thương, Hải An là địa phương có nguy cơ cao về nguồn lây nhiễm dịch. Do vậy đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm hơn nữa của cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, Hải An cần chú ý kiểm soát nguồn lây nhiễm từ các chợ đầu mối, lái xe, phụ xe của hàng nghìn xe container ra vào bến bãi. Biểu dương hoạt động phân luồng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại BV Đa khoa quận, song lãnh đạo thành phố cũng lưu ý Trung tâm y tế quận cùng các phường cần đẩy mạnh rà soát, sớm phát hiện và kịp thời khoanh vùng, cách ly những trường hợp có biểu hiện ho, sốt để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV2.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông