Quận Hải An: Tiếp nhận hơn 200 đơn vị máu trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2020

09:13 26/11/2020

Phát huy tinh thần tình nguyện chia sẻ yêu thương trong việc chung tay cùng cộng đồng tham gia hiến máu cứu người,sáng 24-11 Ban vận động hiến máu Hải An quận Hải An phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu thành phố tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 2 năm 2020. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuất –Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; Trần Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch UBND quận đã đến động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

 

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuất-Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Hải An tặng hoa, động viên các cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện

Hiến máu cứu người lànghĩa cử cao đẹp của mỗi người vàlàtruyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Phong trào hiến máu tình nguyện là một hoạt động được Ban vận động hiến máu quận Hải An duy trì thường xuyên. Phong trào luôn nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của các tầng lớp nhân dân và đông đảo Đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũtrang vànhân dân đến từ cơ quan, đơn vị, các phường trong toàn quận

Tham gia ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên đã được các y bác sỹ Viện huyết học vàTruyền máu thành phố khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên ngay từ sáng sớm, đông đảo các tình nguyện viên trên địa bàn đã có mặt đăng ký và tham gia hiến máu. 

Trong đợt 2 của cuộc vận động tham gia hiến máu năm 2020, Ban vận động hiến máu tình nguyện quận Hải An đã thu về 211 đơn vị máu. Đây là tấm lòng nhân ái của cán bộ, công chức, viên chức, các bạn đoàn viên thanh niên và đông đảo bà con nhân dân quận Hải An. Những giọt máu nghĩa tình vì sức khỏe cộng đồng cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia đình họ và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.

Kim Oanh-Vũ Liễu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông