Quận Hải An tuyên dương cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước

10:13 29/06/2018

Sáng 28-6, quận Hải An tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948*11-6-2018). Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thành Văn, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Nguyễn Ngọc Tuất, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND quận, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể quận, lãnh đạo các phường và đặc biệt là sự có mặt của 130 cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn quận.

Các đồng chí: Phạm Thành Văn, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận và Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen tặng các cá nhân tiêu biểu quận Hải An

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh, 70 năm qua, thực hiện phong trào thi đua yêu nước theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quận Hải An đã phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khả năng sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để dành được những thành tựu xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực.

Từ phong trào này xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu bằng những việc làm thiết thực của mình đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và đổi mới quận Hải An như ngày hôm nay.

Trong những năm gần đây kinh tế của quận có bước phát triển vững chắc, riêng trong năm 2017, tổng giá trị sản xuất các nhóm ngành kinh tế trên địa bàn đạt 52.021,5 tỷ đồng, tăng bình quân 28,67%/năm; thu ngân sách của quận có chuyển biến vượt bậc, từ địa phương có số thu nằm tốp cuối của thành phố khi mới thành lập, vươn lên trở thành địa phương đứng đầu thành phố về công tác thu ngân sách. 

Năm 2017 số thu đã lên tới 2.606,8 tỷ đồng, tăng 43,2 lần so với năm 2004, tăng bình quân 33,6%/ năm và là một trong 3 địa phương được thành phố giao tự cân đối thu, chi.

Quận Hải An ngày một khang trang, nhiều công trình dự án trọng điểm được khởi công và hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo diện mạo mới cho đô thị của quận, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên.

Đến nay, 100% các hộ dân được hưởng các tiện ích đô thị như: nước sạch, điện chiếu sáng, vấn đề vệ sinh môi trường cơ bản được xử lý, tỷ lệ hộ nghèo giảm.

Đặc biệt công tác giáo dục của quận từ một địa phương có thể nói chất lượng giáo dục thấp nhất thành phố khi mới thành lập, bằng những cố gắng nỗ lực của toàn ngành giáo dục quận và sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã đưa giáo dục Hải An vươn lên vị trí tốp đầu, những năm gần đây tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT quốc lập luôn đứng thứ nhất thành phố…

 Nhân dịp này, UBND quận đã trao giấy khen cho 130 cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của quận giai đoạn 2015-2018. Được biết trước đó, tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc do thành phố tổ chức, quận Hải An đã có 14 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen.

HẢI HẬU-VŨ LIỄU

                                                                                              

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông