Quận Hồng Bàng: Chưa có chủ trương chấm dứt hoạt động chợ Trần Quang Khải

16:41 29/09/2017

Báo ANHP nhận được đơn của 100 hộ kinh doanh các mặt hàng tươi sống tại chợ Trần Quang Khải (Hồng Bàng) phản ánh về việc: 35 năm nay, kể từ khi nhà nước thành lập chợ Trần Quang Khải, 100 hộ dân này theo lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước đã vào chợ để kinh doanh, buôn bán, xây dựng chợ cho đến tận thời điểm này.

Các hoạt động tại khu vực chợ Trần Quang Khải diễn ra bình thường

         Nhưng vừa qua, các hộ trên biết được tin là chợ sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng, bà con không được kinh doanh tại chợ nữa nên phát sinh tâm lý hoang mang, lo lắng không biết sinh sống ra sao khi không còn chợ. Trong số 100 hộ kinh doanh này, có nhiều hộ gặp khó khăn trong cuộc sống, có cha mẹ già, con nhỏ ăn theo, nếu không còn chợ để kinh doanh, buôn bán các hộ lo con em của mình sẽ không được tiếp tục học hành.

       Theo các hộ kinh doanh này thì hiện cuộc sống của gia đình họ đang trông cậy cả vào đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Nếu Nhà nước cho xóa sổ khu chợ thì đồng nghĩa với việc đẩy họ lâm vào cảnh đói rách, không cơm ăn, áo mặc, con cái không được đến trường, bố mẹ già yếu không có chỗ trông cậy.

Các hộ tha thiết đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp từ TW, đến thành phố, quận xem xét, giúp đỡ

Để có câu trả lời xác đáng cho người dân, PV Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Hoàng Thị Nhẫn - Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng về vấn đề trên. Theo đó, bà Nhẫn thông tin:

Hiện, trong khu vực chợ Trần Quang Khai có trên 40 hộ đang kinh doanh các mặt hàng tươi sống, chủ yếu là giết mổ gia cầm, tôm, cá. Vừa qua, đoàn Giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội về kiểm tra đã chỉ ra khu vực chợ tiềm ẩn nguy cơ mất ATVSTP cao. Đây là chợ nhỏ, nằm giữ khu dân cư, ở trung tâm đô thị của quận/thành phố nên đoàn công tác TW yêu cầu quận sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Trước thực tế đó, để đảm bảo mỹ quan môi trường, nếp sống văn minh đô thị, nhất là đảm bảo chất lượng VSATTP tại khu chợ khi cung ứng tới người tiêu dùng, quận Hồng Bàng đang nghiên cứu, tới đây sẽ xây dựng đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo của thành phố về hoạt động của khu chợ.

Nhưng tính đến thời điểm nay, Quận Hồng Bàng chưa ban hành cũng như chưa xây dựng bất cứ chủ trương, kế hoạch nào liên quan đến việc chấm dứt hoạt động chợ Trần Quang Khải.

Như vậy, các hộ dân trên có thể yên tâm tiếp tục kinh doanh, buôn bán.

KC

          

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông