Quận Hồng Bàng: Đã triển khai phá dỡ bức tường xuống cấp tại Trường THCS Hùng Vương

    10:08 13/03/2021

    Vừa qua, người dân ngõ 87, tổ dân phố Cam Lộ, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, phát hiện bức tường dài 33m, cao trên 3m của Trường THCS Hùng Vương xuống cấp, nhiều đoạn đứt gãy, nghiêng về phía ngõ dân sinh.

    Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Phòng giáo dục quận Hồng Bàng cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương đã có văn bản báo cáo số 05/TT-THCSHV ngày 1-3-2021 gửi lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng và các phòng, ban liên quan về việc kiểm tra, cấp kinh phí xây lại bức tường. 

    bức tường có nhiều điểm nứt vỡ và nghiêng ra lối đi của dân cư

    Phòng GD - ĐT quận Hồng Bàng sau đó báo cáo và đề nghị UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo cơ quan liên quan lập phương án xây dựng bức tường trên trước mùa mưa bão. Cụ thể, bức tường dày 22cm, cao 3,3m so với mặt móng, dài 33m, đã xây từ lâu đời, lớp vữa bong tróc, gạch mục nát. Một số vị trí bị nghiêng, nứt, tiềm ẩm nguy cơ mất an toàn với toàn thế cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường cũng như nhân dân trong khu vực. Nhà trường cũng đã dán biển, lắp đèn đỏ cảnh báo nguy hiểm để nhân dân và học sinh được biết.

    Bức tường được lắp đèn và biển cảnh

    Ngay chiều 10-3, UBND quận Hồng Bàng đã chỉ đạo các bộ phận liên quan làm việc với nhà trường, tiến hành đo đạc, triển khai ngay kế hoạch phá dỡ bức tường xuống cấp, xây dựng tường mới đảm bảo an toàn cho nhân dân và học sinh.

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông