Quận Hồng Bàng: Tổng kết hoạt động Tết Nguyên đán Canh Tý và công tác tuyển quân năm 2020

18:31 26/02/2020

Quận Hồng Bàng vừa tổ chức tổng kết hoạt động Tết Nguyên đán Canh Tý và công tác tuyển quân năm 2020. Các đồng chí: Đoàn Văn Chương, Bí thư Quận ủy; Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận; Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận cùng dự.

Hội nghị tổng kết hoạt động Tết Nguyên đán Canh Tý và công tác tuyển quân năm 2020 quận Hồng Bàng

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, quận Hồng Bàng đã xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết; chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND 9 phường nghiêm túc triển khai thực hiện.

Thông qua các hoạt động phối hợp có hiệu quả của UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và sự tham gia tích cực của các tổ chức xã hội và nhân dân, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn quận diễn ra bình yên, văn minh.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn triển khai nhiệm vụ tháng 3-2020

Cụ thể, quận triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trước, trong và sau Tết.

Ngay sau Tết, quận ra quân 100% các đội thuế, thu lệ phí môn bài hơn 5 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch đề ra.

Tháng 2-2020, tổng thu ngân sách Nhà nước của quận ước thực hiện 30,369 tỷ đồng, trong đó: thuế ngoài quốc doanh 13,405 tỷ đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 93,35 tỷ đồng (17,86% kế hoạch năm thành phố giao), trong đó: thuế ngoài quốc doanh 33,883 tỷ đồng (18, 45% kế hoạch năm thành phố giao).

Trật tự đô thị, an toàn giao thông được đảm bảo. Lực lượng Công an bố trí tuần tra 24/24h các tuyến giao thông trọng điểm; tập trung giải tỏa và xử lý các điểm ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trên các tuyến đường tại Dải trung tâm và một số điểm trọng yếu trên địa bàn.

Tổ chức đối thoại lần cuối 2 hộ dân chưa chấp hành GPMB nút giao Nam Cầu Bính, hoàn thiện hồ sơ xin ý kiến thành phố tổ chức cưỡng chế; khẩn trương hoàn thành Dự án cải tạo, chỉnh trang vườn hoa Kim Đồng trước Tết Nguyên đán...

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích hoạt động Tết Nguyên đán Canh Tý và công tác tuyển quân năm 2020

Quà Tết của Trung ương, thành phố, quận, phường được trao đến tận tay các đối tượng chính sách, người có công, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết với tổng số quà 15.242 suất, trị giá 11.746,18 triệu đồng. Quốc phòng an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, vui tươi, tràn ngập không khí Tết khu vực trung tâm thành phố…

Phòng chống dịch bệnh Covid-19, quận đã sớm ra văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung công tác phòng chống dịch; đưa 7 người nghi nhiễm vào khu cách ly tập trung của thành phố, đến nay đều đã hết thời gian cách ly, trở lại làm việc bình thường; cách ly tại địa phương 27 người nghi nhiễm. Các trường học tổ chức vệ sinh, khử khuẩn, thông tin liên lạc với gia đình học sinh để kiểm soát dịch bệnh…

Hợp nhất Trung tâm Văn hóa Thông tin và Trung tâm Thể dục Thể thao quân thành Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hồng Bàng. Sáp nhập phường Hoàng Văn Thụ và phường Quang Trung thành phường mới Hoàng Văn Thụ; sáp nhập phường Phan Bội Châu và phường Quang Trung thành phường mới Phan Bội Châu.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích hoạt động Tết Nguyên đán Canh Tý và công tác tuyển quân năm 2020

Năm 2020, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được quận lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sự phối hợp thống nhất đồng bộ có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể quận, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các phường đã thực hiện tốt quy trình tuyển quân, hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân bảo đảm an toàn và đúng luật.

Ban chỉ huy Quân sự quận (cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS quận) đã bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên, chủ động tham mưu đề xuất cho Quận ủy, UBND, Hội đồng NVQS quận lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Các ban ngành, đoàn thể, Hội đồng NVQS các phường đã quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong suốt quá trình tuyển quân từ khâu khám sơ tuyển tại phường, khám sức khỏe NVQS tại quận.

Kết quả, năm 2020, quận Hồng Bàng có 102 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tết Nguyên đán Canh Tý và công tác tuyển quân năm 2020 đã được khen thưởng.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông