Quận Hồng Bàng đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị

14:29 19/07/2018

Tính đến thời điểm này, quận Hồng Bàng đã hoàn thành việc nâng cấp 100% ngõ phố giai đoạn 1 theo chương trình hỗ trợ xi măng của thành phố, trở thành địa phương dẫn đầu trong 4 quận nội thành triển khai chương trình. Vậy, làm thế nào để Hồng Bàng đạt được hiệu quả cao như vậy, PV báo ANHP đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Trường - Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận.

Nhân dân quận Hồng Bàng tích cực hiến, trả đất, đóng góp kinh phí nâng cấp, cải tạo ngõ phố

PV: Theo kế hoạch, Hồng Bàng có bao nhiêu ngõ, phố được nâng cấp, cải tạo theo chương trình hỗ trợ xi măng của thành phố? Kết quả thực hiện tính đến thời điểm này?

Ông Nguyễn Văn Trường: Thực hiện chương trình hỗ trợ xi măng của thành phố để cải tạo, chỉnh trang ngõ, phố, quận Hồng Bàng đã xây dựng kế hoạch triển khai đối với 152 ngõ, thuộc địa bàn 10 phường. Tính đến thời điểm này, toàn quận đã hoàn thành 152/152 ngõ, với tổng chiều dài 11.713,2m. Các ngõ có chiều rộng trung bình đạt 3m.

Khối lượng bê tông đã sử dụng là 5.302,2m3, trong đó có 2.227,4 tấn xi măng. Đặc biệt, trong số 10 phường triển khai chương trình thì phường Hùng Vương chiếm số lượng lớn nhất, với 85 ngõ, tổng chiều dài đạt gần 6,7 nghìn m; tiếp đến là phường Hạ Lý 17 ngõ, tổng chiều dài đạt gần 2 nghìn m. Hiện, lượng xi măng các phường đã tiếp nhận được của Cty Xi măng Vicem Hải Phòng là 2.103,6 tấn.

PV: Để đạt được kết quả đáng ghi nhận nêu trên quận đã áp dụng giải pháp như thế nào để huy động được sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng?

Nhân dân quận Hồng Bàng tích cực hiến, trả đất, đóng góp kinh phí nâng cấp, cải tạo ngõ phố

Ông Nguyễn Văn Trường: Quan trọng nhất là công tác tư tưởng. Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của thành phố, quận đã tiến hành phổ biến, quán triệt chương trình đến 11/11 phường. Từ đó, các địa phương huy động sự vào cuộc của các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố vào cuộc tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách hỗ trợ của thành phố đến từng hộ dân.

Từ đó, giúp người dân hiểu được lợi ích mà chương trình mang lại. Xác định đây là thời cơ để biến nguyện vọng, mơ ước bao năm nay thành hiện thực nên phần lớn người dân địa phương ngay sau khi nắm được chủ trương của thành phố, quận đã sẵn sàng hiến, trả đất làm ngõ, phố to đẹp hơn.

Đáng chú ý, để đáp ứng được nguyện vọng, nhu cầu bức thiết của người dân, từ nay đến cuối năm, ngoài 152 ngõ đã hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp, quận Hồng Bàng dự kiến sẽ cải tạo thêm 37 ngõ, tổng chiều dài đạt trên 3,4 nghìn m, với 1.706,2m3 bê tông, trong đó có 734 tấn xi măng; nâng tổng số ngõ, phố được nâng cấp, cải tạo theo chương trình lên 189 ngõ, với tổng chiều dài trên 15 nghìn m.

PV: Để chỉnh trang diện mạo đô thị một cách toàn diện, ngoài việc tiến hành nâng cấp, cải tạo ngõ phố theo chương trình hỗ trợ xi măng của thành phố, quận có tiến hành kế hoạch gì khác?

Ông Nguyễn Văn Trường: 6 tháng đầu năm, cùng với việc nâng cấp, cải tạo ngõ phố theo chương trình hỗ trợ xi măng của thành phố, qua khảo sát nhu cầu thực tế tại các phường, quận Hồng Bàng đã tiến hành thi công, lắp đặt 200/287 bóng điện, tại 105 vị trí.

Để đảm bảo chiếu sáng cho các tuyến phố, từ nay đến cuối năm, quận dự kiến sẽ phối hợp với Cty CP Điện chiếu sáng thành phố tiến hành khảo sát, lắp đặt thêm 402 bóng tại 159 vị trí.

Ngoài ra, quận cũng lên kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống vỉa hè đã xuống cấp với tổng diện tích cần lát gạch là 68.885,3m2, tương ứng với chiều dài cần bó vỉa là 14.349,5m. Đồng thời tiến hành thay thế, bổ sung 366 cây xanh.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Khánh Chi thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích