Quận Hồng Bàng khẩn trương truy vết các ca dương tính với Covid-19

17:28 08/11/2021

Chiều 8-11, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại điểm cách ly y tế khu vực ngõ 23 Lê Đại Hành và phường Hoàng Văn Thụ - địa phương có 3 ca dương tính với Covid-19.

 

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ kiểm tra công tác phong tỏa khu vực ngõ 23 Lê Đại Hành (phường Hoàng Văn Thụ)

 

Tổ kiểm soát dịch bệnh phường Hoàng Văn Thụ tổ chức trực canh 24/24h tại khu vực ngõ 23 Lê Đại Hành

 

Khu vực ngõ 23 Lê Đại Hành (phường Hoàng Văn Thụ) đã được phong tỏa sau khi phát hiện các ca dương tính với Sars-CoV-2

Theo báo cáo của Trung tâm y tế quận Hồng Bàng, tối 7-11, quận Hồng Bàng ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19 cùng 1 gia đình, ở ngõ 23 Lê Đại Hành, phường Hoàng Văn Thụ.

Trước đó, vào sáng 1-11, có 1 công dân đến ăn sáng tại quán bánh đa của của gia đình. Tối 2-11, công dân trên có kết quả kết quả dương với tính với Covid-19. Nhân viên y tế đã đến xác minh, đưa 2 người phục vụ tại quán bánh đa của gia đình đi cách ly tập trung, còn 4 người trong gia đình không tham gia phục vụ tại quán ăn, cho cách ly tại nhà.

Đến chiều 7-11, qua xét nghiệm, 3 người trong gia đình có kết quả dương tính với Covid-19, trong đó có một cháu học lớp 6A2 tại Trường THCS Hồng Bàng.

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ chỉ đạo công tác phòng dịch tại phường Hoàng Văn Thụ

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ yêu cầu các đơn vị, địa phương thông báo khẩn cấp thời gian, địa điểm liên quan đến các ca bệnh để người dân có biện pháp phòng tránh; tiếp tục truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan, đề xuất phân loại cách ly phù hợp theo quy định trong công tác phòng chống dịch. 

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ yêu cầu khẩn trương truy vết, khoanh vùng và cách ly các trường hợp liên quan đến Covid-19

Đồng chí yêu cầu địa phương phối hợp hỗ trợ cung cấp lương thực thực phẩm để các gia đình yên tâm thực hiện biện pháp phòng, chống dịch; các đơn vị tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Quận tạm dừng một số hoạt động hội họp đến khi có thông báo mới.

Các phòng ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn quận sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với các ổ dịch mới khi diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp như hiện nay.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông