Quận Hồng Bàng: Tổng kết hoạt động Tết và công tác tuyển quân năm 2019

20:34 11/03/2019

Sáng 11-3, quận Hồng Bàng tổ chức tổng kết hoạt động Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và công tác tuyển quân năm 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí Đoàn Văn Chương, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Dương Đình Ổn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận cùng đại diện các đơn vị, 11 phường thuộc quận.

Dải trung tâm thành phố dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Thực hiện chỉ đạo của UBNDTP, quận Hồng Bàng đã xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết; chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND 11 phường nghiêm túc triển khai thực hiện.

Thông qua các hoạt động phối hợp có hiệu quả của UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và sự tham gia tích cực của các tổ chức xã hội và nhân dân, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn quận diễn ra bình yên, văn minh.

Cụ thể: quận thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức 12 đợt kiểm tra ATTP trong dịp Tết Nguyên đán tại 15 cơ sở, trong đó có 4 cơ sở dịch vụ ăn uống; 11 cơ sở kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết; kiểm tra tại các chợ, chỉ đạo các phường, trạm chăn nuôi, thú y tăng cường kiểm soát công tác giết mổ gia cầm, đảm bảo ATTP.

Qua đó, dịp Tết Nguyên đán 2019, trên địa bàn quận đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt, giá cả các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá; đặc biệt không để trường hợp ngộ độc, dịch bệnh nào xảy ra.

Trật tự đô thị, an toàn giao thông được đảm bảo. Lực lượng Công an bố trí tuần tra 24/24h các tuyến giao thông trọng điểm; tập trung giải tỏa và xử lý các điểm ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trên các tuyến đường tại Dải trung tâm và một số điểm trọng yếu trên địa bàn.

Quà Tết của Trung ương, thành phố, quận, phường được trao đến tận tay các đối tượng chính sách, người có công, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết với tổng số tiền 11.529,9 triệu đồng, tăng hơn 1,9 tỷ đồng so với năm 2018. Quốc phòng an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, vui tươi, tràn ngập không khí Tết khu vực trung tâm thành phố…

Thanh niên quận Hồng Bàng nhập ngũ năm 2019

Năm 2019, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được quận lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sự phối hợp thống nhất đồng bộ có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể quận, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các phường đã thực hiện tốt quy trình tuyển quân, hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân bảo đảm an toàn và đúng luật.

Ban chỉ huy Quân sự quận (cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS quận) đã bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên, chủ động tham mưu đề xuất cho Quận ủy, UBND, Hội đồng NVQS quận lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Các ban ngành, đoàn thể, Hội đồng NVQS các phường đã quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong suốt quá trình tuyển quân từ khâu khám sơ tuyển tại phường, khám sức khỏe NVQS tại quận.

Kết quả, năm 2019, quận Hồng Bàng có 107 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Số chiến sỹ mới này có 95 đồng chí được phân bổ về các đơn vị thuộc lực lượng Quân đội nhân dân và 12 đồng chí được phân bổ về lực lượng Công an nhân dân.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và công tác tuyển quân năm 2019 đã được khen thưởng.

HẢI HẬU

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông