Quận Hồng Bàng xử phạt 440 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

14:39 02/09/2021

Ngày 1-9, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng cho biết, 30 trường hợp F1, F2 liên quan đến ca dương tính tại Quảng Trị là lái xe đường dài, có lịch trình đến Cty TNHH TM&DV ô tô Việt Phát (phường Hùng Vương) đều cho kết quả âm tính lần 1. Trước đó, quận đã tiến hành rà soát, lập danh sách xác định 10 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với lái xe dương tính và 22 trường hợp có liên quan để cách ly y tế tập trung và theo dõi y tế. Cùng với đó, quận tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Công ty TNHH TM&DV ô tô Việt Phát, dán cảnh báo phòng dịch, lập chốt phong tỏa các khu vực có liên quan và theo dõi y tế đối với toàn bộ CBCNV Công ty Việt Phát và đưa 10 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với ca dương tính đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

 Đồng chí  Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại  Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 phường Hùng Vương

Cũng đến thời điểm này, quận Hồng Bàng tiến hành rà soát 86 doanh nghiệp với 723 phương tiện, 723 lái xe và 22 phụ xe, đã bố trí cho số lái, phụ xe này ăn nghỉ tập trung tại 84 địa điểm, bảo đảm các yêu cầu phòng dịch.

Về công tác xét nghiệm và tiêm vắc – xin, quận đã tiến hành xét nghiệm đối với 2.104 trường hợp, trong đó xét nghiệm cho BQL Chợ và bà con tiểu thương 745 trường hợp; xét nghiệm diện rộng cho 908 trường hợp và 721 lái xe. Quận cũng tổ chức tiêm vắc xin nhắc lại mũi 2 cho 1.160 người, nâng tổng số người tiêm vắc xinđược 8.116 liều/39.862 = 20,36%(trong đó tiêm mũi 1 là 6.079 liều; tiêm mũi 2 là 2037liều) đảm bảo đúng tượng và an toàn tiêm chủng. Toàn quận có 3.842 người trên địa bàn đăng ký tiêm vắc xin.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, trong thời gian qua, quận Hồng Bàng tiến hành kiểm soát chặt chẽ các loại phương tiện lưu thông qua 10 chốt bến bãi, bến cảng, chợ đầu mối trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong ngày 31-8, tại các chốt đã có 631 phương tiện qua lại, trong đó 5 xe dán logo đỏ, 378 xe dán logo vàng, 232 xe dán logo xanh, 16 xe chưa dán logo (xe nội địa) và buộc quay đầu 5 xe do chưa đủ điều kiện lưu thông.

Đặc biệt, từ ngày 21/7/2021 đến nay, các đơn vị chức năng của quận và UBND các phường đã xử phạt hành chính 440 trường hợp vi phạm quy định về phóng chống dịch bệnh Covid-19, phạt tiền 538,4 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, quận Hồng Bàng làm tốt công tác giám sát cách ly y tế đối với 230 trường hợp, trong đó cách ly y tế tập trung 10 trường hợp, cách ly tại nhà 45 trường hợp, cách ly tại khu vực theo quy định 175 trường hợp; quản lý 500 người nước ngoài và 1.037 người là công nhân hoặc ở nơi khác đến địa phương sinh sống, làm việc.

Điểm nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời quan qua là việc quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và quận về công tác phòng, chống dịch; cập nhật tình hình diễn biến của dịch để Nhân dân biết, chủ động phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nhu cầu đăng ký tiêm vắc-xin; tuyên truyền về công tác xử phạt hành chính các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Quận cũng triển khai đường dây nóng từ quận đến phường để tiếp nhận thông tin của Nhân dân về công tác phòng, chống dịch.

Quận Hồng Bàng tiếp tục dừng hoạt động đối với 881/881 cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống; 24/24 cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; 13/13 quán bar, Pub; 17/17 quán karaoke;  25/25 cơ sở mát xa, tẩm quất; 21/21 quán game; 26/26 cơ sở tập gym, yoga, CLB thể thao,…trên địa bàn quận để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, quận Hồng Bàng kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở ban ngành liên quan bổ sung nguồn vắc xin, ngoài việc tiêm cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiêm cao (công nhân môi trường đô thị, bộ phận khách hàng các doanh nghiệp, nhân viên trung tâm thương mại, nhân viên khách sạn, tiểu thương các chợ đầu mối, lái xe, giáo viên…); mở rộng đối tượng tiêm cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Quận cũng đề nghị UBND thành phố sớm phê duyệt kinh phí hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-CP của Chính phủ và đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera giám sát tại các khu cách ly tập trung, góp phần bảo đảm thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông