Quận Kiến An: 100% học sinh đến trường đeo khẩu trang, đo thân nhiệt

21:19 23/04/2020

Sáng 23-4, đồng chí Trần Văn Khuê - Bí thư Quận ủy Kiến An đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Trường THPT Kiến An và các trường THCS trên địa bàn quận trong ngày đầu học sinh đi học trở lại.

 

Đồng chí Trần Văn Khuê - Bí thư Quận ủy Kiến An kiểm tra các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh trong ngày đầu trở lại trường học

Sau thời gian nghỉ học do dịch COVID-19, thực hiện Công văn chỉ đạo của UBND TP, từ ngày 23-4, học sinh lớp 12 và lớp 9 trên địa bàn quận Kiến An bắt đầu trở lại trường học. Trước đó, các trường đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, bảo đảm sạch sẽ để đón học sinh. 

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, tỷ lệ học sinh đến lớp của Trường THPT Kiến An đạt hơn 90%. Đối với 7 trường THCS trên địa bàn, tỷ lệ học sinh đến lớp đạt gần 100%. Các trường đều nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch, trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, bồn rửa tay. Đồng thời thực hiện tách lớp, giãn cách học sinh ngồi học theo quy định bảo đảm an toàn, có sổ ghi chép theo dõi học sinh đầy đủ. 100% học sinh đến trường đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, được quán triệt các biện pháp phòng chống dịch. 

Đáng chú ý, để đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức cho những học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến trong thời gian nghỉ dịch, các trường có phương án bố trí giáo viên giảng dạy giúp các em hoàn thành chương trình học.

Qua kiểm tra, Bí thư Quận ủy Trần Văn Khuê ghi nhận sự tích cực, chủ động của các trường trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí đề nghị: các trường tiếp tục quán triệt đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên, học sinh; sát sao trong công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho học sinh khi đến trường...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông