Quận Kiến An: Tổ chức cho học sinh ôn tập trực tuyến từ ngày 17-2

15:07 18/02/2021

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND TP, Sở GD&ĐT, UBND quận Kiến An, ngày 15-2, Phòng GD&ĐT quận đã gửi công văn về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid – 19 từ ngày 17-2-2021, yêu cầu Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và Chủ các lớp Mầm non tư thục trên địa bàn quận tiếp tục thực hiện tốt các nội dung sau:
Học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, lớp Mầm non tư thục trên địa bàn quận Kiến An tiếp tục nghỉ học từ ngày 17-2-2021 cho tới khi có thông báo đi học trở lại

Cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, lớp Mầm non tư thục tiếp tục nghỉ học từ ngày 17-2-2021 cho tới khi có thông báo đi học trở lại. Thông qua hệ thống điều hành EnetViet truyền thông sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh học sinh, các em học sinh thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid – 19. Thực hiện khẩu hiệu “Học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học”, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS chỉ đạo dạy học trực tuyến. Cụ thể, dạy ôn tập từ ngày 17-2 đến 20-2.

Từ ngày 22-2 tổ chức dạy bài mới nếu học sinh vẫn tiếp tục dừng đến trường để phòng chống dịch.

Để công tác dạy học trực tuyến được tiến hành thuận lợi, đạt hiệu quả đề ra, đội ngũ giáo viên tham gia dạy học trực tuyến trên địa bàn quận có trách nhiệm xây dựng bài giảng điện tử, giao cho học sinh thực hiện các hoạt động phù hợp trên môi trường mạng, ưu tiên các nội dung để tổ chức dạy học, hướng dẫn học sinh có thể tự học, tự nghiên cứu như: đọc sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, xem video, thí nghiệm mô phỏng để trả lời các câu hỏi, bài tập được giao. Đồng thời, giáo viên lựa chọn công cụ dạy học trực tuyến phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng trường; ưu tiên triển khai, khai thác phần mềm Office 365 và dạy học trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams, kết hợp giao nhiệm vụ cho học sinh tự học, ôn tập tại nhà thông qua chương trình giáo dục trực tuyến Onluyen.vn. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các điều kiện bảo đảm tổ chức dạy học trực tuyến có chất lượng, xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả các đối tượng học sinh, đảm bảo cho mọi học sinh đều được tham gia học tập, đảm bảo tính công bằng.

Ngoài ra, để công tác dạy học trực tuyến đảm bảo nghiêm túc, giáo viên bộ môn các trường học trên địa bàn quận Kiến An tiến hành điểm danh, gửi lại cho giáo viên chủ nhiệm điểm danh trên phần mềm EnetViet. Các trường xây dựng các phương án cho học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến tiếp cận đầy đủ nội dung học tập; tránh gây áp lực cho học sinh; xây dựng thời gian biểu dạy học trực tuyến phù hợp (không quá 3 tiết/buổi, mỗi tiết thực học 35 phút) để học sinh tự truy cập vào bài học, thực hiện các nhiệm vụ học tập dưới sự theo dõi, giám sát, hỗ trợ, đánh giá của giáo viên; thông báo lịch học đến thầy cô bộ môn, học sinh, phụ huynh học sinh… Khi học sinh đi học trở lại, các trường xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập trực tuyến; hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giảm nội dung dạy học, điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học trực tuyến nhằm tối ưu hoá thời gian, kiến thức cần thiết tiếp tục dạy học theo chương trình quy định. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các Trung tâm Y tế địa bàn thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các phòng học, phòng chức năng, khu vực trong khuôn viên trường, lớp…

Cũng trong ngày, Phòng GD&ĐT quận gửi đi công văn về việc cho học sinh các lớp Mầm non tư thục nghỉ học để phòng chống dịch từ ngày 17-2-2021 tới Chủ tịch UBND 10 phường trên địa bàn quận.

          Theo đó, Phòng GD&ĐT quận đề nghị các đồng chí Chủ tịch UBND 10 phường cho tiến hành kiểm tra, yêu cầu Chủ các lớp Mầm non tư thục trên địa bàn nghiêm túc thực hiện một số chỉ đạo của cấp trên như sau:

Cho học sinh tại các lớp Mầm non tư thục tiếp tục nghỉ học từ ngày 17-2-2021 cho tới khi có thông báo đi học trở lại. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lớp Mầm non tư thục vẫn đón trẻ trong thời gian tăng cường phòng chống dịch. Thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại đảm bảo tốt các điều kiện phòng chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận Kiến An, từ ngày 17-2, các trường Tiểu học (khối lớp 3,4,5) trên địa bàn quận đã tập trung dạy trực tuyến ôn tập 2 môn học là: Toán, Tiếng Việt. Cấp THCS dạy 3 môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh đối với cả 4 khối 6, 7, 8 và khối lớp 9. Hiện, công tác dạy học trực tuyến đang được các Cấp Tiểu học, THCS trên địa bàn quận triển khai nghiêm túc, theo đúng kế hoạch đề ra.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích