Quận Lê Chân: 100% cán bộ, công chức ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu trong thực hiện công vụ

09:23 06/02/2018

Sáng 5-2, quận Lê Chân tổ chức hội nghị ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong CBCC, viên chức, người lao động khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ năm 2018.
Đại diện lãnh đạo UBND các phường ký cam kết

Thời gian qua, 100% cán bộ, công chức, viên chức quận đã có những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; có thái độ nghiêm túc, nhã nhặn, văn minh, lịch sự, ân cần trong giải quyết các công việc với người nhân.

Kết quả, năm 2017, có 37/112 CBCC được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 75 người hoàn thành tốt nhiệm vụ; 40/42 công chức là người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 95,24%. Đáng chú ý, trong số 323 CBCC khối phường có 141 người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 180 người hoàn thành tốt nhiệm vụ; 1 người hoàn thành nhiệm vụ và 1 người không hoàn thành nhiệm vụ.

Có 8/30 viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, qua công tác thanh tra kiểm soát, quận Lê Chân đã phát hiện và x

ử lý 1 trường hợp công chức phường vi phạm về quy trong quản lý trật tự xây dựng và đô thị; 2 trường hợp viên chức giáo dục vi phạm quy định về chuyên môn và ngày giờ công.

Tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, năm 2018, quận Lê Chân yêu cầu 100% CBCC, viên chức tiếp tục ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực hiện công vụ; tăng cường tự thanh tra, kiểm tra tại các cơ quan đơn vị để chủ động phát hiện, chấn chỉnh, xử lý, ngăn chặn sai phạm.

Cùng với đó, lãnh đạo quận chủ trương bố trí CBCC, viên chức theo yêu cầu chuyên sâu, chuyên trách, phân công công việc khách quan; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên; một CBCC, viên chức nếu 3 lần không giải quyết được công việc theo thẩm quyền, phải báo cáo cấp trên thì chuyển làm công việc khác…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông