Quận Lê Chân: 25 tập thể và 129 cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh, khen thưởng

16:50 29/06/2020

Sáng 29 - 6, quận Lê Chân tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020- 2025. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Phó chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

5 năm qua phong trào thi đua yêu nước của quận Lê Chân có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, thiết thực và hiệu quả hơn; các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và của từng cơ qua đơn vị địa phương, đồng thời gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; thi đua lập thành tích nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố.

Nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trên tất cả các lĩnh vực đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai tích cực, được sự hưởng ứng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần huy động được nhiều nguồn lực xã hội cho xây dựng và phát triển quận Lê Chân tương xứng với tiềm năng và vị thế là một trong những quận trung tâm của thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình trao Cờ thi đua của UBND thành phố cho nhân dân, cán bộ quận Lê Chân

Quy mô và tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 5 năm đạt 17,1%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tương đối rõ nét, thương mại dịch vụ được ưu tiên thu hút đầu tư và phát triển. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội trong 5 năm qua đạt 41,2 nghìn tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng bình quân 34,7%/ năm; công tác thu ngân sách giai đoạn 2016-2020 đạt trên 7.234 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt 21,9%/năm.

Thực hiện Nghị quyết 05 của HĐND thành phố, toàn quận đã hoàn thành 782 ngõ, lát trên 3.000 mét vuông vỉa hè; các tuyến đường cũ được cải tạo mở rộng, rải Asphalt mới 100%; lắp đặt 450 camera trên các tuyến phố để quản lý đô thị, An ninh trật tự, trật tự đường hè và vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, công tác Giáo dục và Đào tạo quận phát triển mạnh cả về lượng và chất; liên tục 20 năm dẫn đầu thành phố trong phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi bậc trung học cơ sở.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân và cán bộ phường Nghĩa Xá

Phong trào văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp; công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục được đổi mới; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phát triển toàn diện. Đến hết năm 2019, toàn quận Lê Chân không còn hộ nghèo.

 Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả cao, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 86%; không để xảy ra oan sai, đặc biệt đã xóa phá thành công các tụ điểm phức tạp về ma túy, mất an ninh trật tự trên tuyến đường sắt; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được đẩy mạnh về số lượng và chất lượng.

Thông qua trực tuyến các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội với nhiều đề tài sáng kiến giải pháp hữu ích nhiều mô hình giải pháp được nhân rộng tác động lan tỏa.

Các tập thể, cá nhân được quận Lê Chân biểu dương

Ghi nhận những kết quả thành tích đã đạt được, nhân dịp này, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Phạm Tiến Du, nguyên Chủ tịch UBND quận; nhân dân và cán bộ phường Nghĩa Xá được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhân dân và cán bộ quận Lê Chân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Cờ thi đua đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Quận Lê Chân cũng biểu dương 25 tập thể và 129 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Giai đoạn 5 năm tới, quận Lê Chân tập trung thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, không ngừng đổi mới phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thực chất, gắn phong trào thi đua với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và vai trò nêu gương của cán bộ Đảng viên nhất là người đứng đầu; tập trung tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp đối với công tác thi đua khen thưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, xây dựng điển hình tiên tiến; đổi mới công tác khen thưởng, đa dạng các hình thức khen thưởng, biểu dương đảm bảo công khai, chính xác, công bằng; khen thưởng đúng người, đúng việc, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả tốt đẹp của phong trào thi đua yêu nước quận Lê Chân đạt được trong 5 năm qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình lưu ý mỗi cán bộ, đảng viên trong quận cần thấm nhuần và quán triệt sâu sắc hơn nữa tư tưởng thi đua ái quốc của Bác Hồ, phải học theo và làm theo Bác để làm tốt phong trào thi đua yêu nước ngày càng sâu rộng, sâu sắc hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ; cần quán triệt, thực hiện đầy đủ Chỉ thị của Bộ Chính trị về đổi mới phong trào thi đua khen thưởng trong tình hình mới; lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt, kịp thời xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng các cá nhân điển hình để tạo ra xung lực mới trong phong trào hành động cách mạng toàn quận; tránh hình thức trong phong trào thi đua....

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông