Quận Lê Chân: 92.2% học sinh THCS được tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19

18:12 01/12/2021

Trong các ngày từ 27 đến 30-11-2021, 12 trường THCS trên địa bàn quận Lê Chân đã triển khai tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 (loại vắc xin Pfizer) cho hơn 11478/12446, chiếm 92.2% học sinh THCS trong toàn quận.

Đây là các em học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi đã đăng ký và không thuộc diện F2 tại 12 trường học trên địa bàn quận. Theo kế hoạch thì 3 đến 4 tuần tiếp theo, học sinh sẽ được tiêm mũi 2.

Công tác tiêm phòng vắc xin diễn ra an toàn

Để bảo đảm công tác tiêm phòng vắc xin diễn ra an toàn, hiệu quả, trước đó, Phòng Giáo dục và đào tạo quận đã chỉ đạo các nhà trường phối hợp cùng với Trung tâm Y tế quận, bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, Viện Y học biển và Bệnh viện Sản Hải Phòng, ...đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các bậc phụ huynh, học sinh hiểu rõ về sự cần thiết của việc tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Đồng thời, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác tiêm chủng và phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện đúng quy trình tiêm theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Học sinh được bố trí tiêm theo từng khối lớp đảm bảo giãn cách

Bên cạnh đó, để đảm bảo giãn cách, học sinh được bố trí tiêm theo từng khối lớp, khung giờ nhất định, tránh tập trung đông người trong quá trình tiêm.

Sau tiêm, học sinh được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, trước khi ra về được cấp giấy xác nhận tiêm chủng cùng với hướng dẫn theo dõi tại nhà. Các nhà trường phân công giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ học sinh cũng như phụ huynh trong quá trình triển khai tiêm chủng.

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng, an toàn phòng, ngừa dịch Covid-19, giúp phụ huynh và học sinh yên tâm nhất là trong bối cảnh dịch tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông