Quận Lê Chân: Quyết không để dịch bệnh Covid-19 lan rộng

16:21 29/11/2021

Sáng 29-11, đồng chí Trần Thu Hương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận. Cùng đi có đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban chức năng quận.
Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Trại Cau.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám; Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân và cửa hàng Spa Anna Van, có địa chỉ tại số 340 Hai Bà Trưng, phường Cát Dài.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của chính quyền địa phương các phường Trại Cau, Cát Dài và đại diện Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân, đồng chí Trần Thu Hương, Bí thư Quận ủy đề nghị các phường, đơn vị liên quan tiếp tục khai thác thông tin và lấy mẫu tất cả trường hợp tiếp xúc gần, truy vết các F có liên quan, thông tin đến các địa phương có liên quan về lịch trình và các địa điểm F0 đến để có biện pháp phòng, chống dịch; giao lực lượng công an phối hợp với các địa phương, đơn vị tiếp tục khai thác thông tin và truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan.

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Cát Dài.

Cùng với đó, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị Trung tâm Y tế quận đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ở các khu vực F0 đi qua; tiếp tục khai thác thông tin, truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng các địa điểm có liên quan; thông tin đến các địa phương khác để cùng phối hợp truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại khu vực phong tỏa cách ly y tế liên quan đến F0; Tăng cường lực lượng trực chốt tại các điểm khoanh vùng liên quan đến ca nghi nhiễm, không để người dân ra, vào các khu vực khoanh vùng.

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TTTM AeonMall.

Đối với Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, nơi có ca F0 đến ăn tại đây, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị Trung tâm cần thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch như đảm bảo yêu cầu khoảng cách, giãn cách giữa các quầy thu ngân, bán hàng, người mua hàng, hướng dẫn khách hàng không tập trung quá đông người cùng một chỗ, cùng một thời điểm.

Bên cạnh đó, cần xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch ở nhiều cấp độ; thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế và chính quyền địa phương triển khai các hoạt động phòng, chống COVID-19, đặc biệt khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Trần Phú.

Cũng trong sáng ngày 29-11, Đoàn công tác do đồng chí Bí thư Quận ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin cho học sinh tại Trường THCS Trần Phú. Đồng chí đánh giá cao công tác tiêm chủng được Trường phối hợp chuẩn bị và triển khai thực hiện chu đáo, đảm bảo theo đúng hướng dẫn và quy định.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông