Quận Lê Chân: Biểu dương 45 gia đình văn hóa tiêu biểu

15:35 15/06/2023

Sáng ngày 15-6, UBND quận Lê Chân, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” quận tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 22 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023) và tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu cấp quận năm 2022.

Lãnh đạo quận Lê Chân biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu

Trong những năm qua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa được các tầng lớp nhân dân quận Lê Chân nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Toàn quận có 95,7% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các gia đình văn hóa chính là hạt nhân, đi đầu trong các phong trào thi đua tại các địa phương, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, tích cực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, tiên phong trong các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Lãnh đạo quận Lê Chân biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu

Bên cạnh đó, các gia đình văn hóa luôn gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới, việc tang, lễ hội; tích cực tiên phong trong việc xây dựng đô thị văn minh; là những tấm gương điển hình trong việc thực hiện hiến đất mở ngõ, đóng góp ủng hộ xây dựng tổ dân phố, cải tạo mặt ngõ, lắp điện chiếu sáng tại các ngõ phố, xây dựng nếp sống văn minh đô thị…

Lãnh đạo quận Lê Chân biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các gia đình văn hóa tiêu biểu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, toàn diện hơn nữa, là những tấm gương sáng, điển hình trong các phong trào thi đua để lan tỏa, thuyết phục nhiều gia đình khác cùng xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng cộng đồng xã hội văn minh và hạnh phúc.

Tại Hội nghị, UBND quận Lê Chân đã biểu dương, khen thưởng 45 gia đình văn hóa tiêu biểu, đây là các gia đình có thành tích nổi bật trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội, phát triển kinh tế, hoạt động nhân đạo từ thiện… và là gương sáng trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông