Quận Lê Chân: Các trường tiểu học đã chủ động bố trí chỗ nghỉ cho học sinh

10:17 30/05/2020

Sau sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, ngày 22-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có văn bản gửi các quận, huyện, Phòng GD&ĐT đề nghị mở cổng trường và bố trí khu vực cho những học sinh này vào trường, có chỗ ngồi trong lúc chờ tới giờ vào lớp.

Công văn cũng nhấn mạnh việc bố trí khu vực chờ cho học sinh vừa đáp ứng được việc giữ an toàn, bảo vệ sức khỏe cho học sinh không bán trú, vừa tránh ảnh hưởng đến giờ nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú.

Ngay khi nhận được chỉ đạo từ Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT quận Lê Chân đã chỉ đạo tới toàn bộ các trường trên địa bàn điều chỉnh giờ mở cổng cho học sinh không bán trú, sắp xếp, bố trí khu vực chờ cho học sinh đảm bảo có đủ chỗ ngồi râm mát, có nước uống, quạt…

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu bố trí 1 phòng học sẵn sàng đón các em học sinh đến sớm ngồi đợi.

Theo cô Nguyễn Thị Kim Viên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, nhà trường hiện có trên 900 em học sinh học bán trú, từ khối 1 đến khối 3. Quan điểm của nhà trường là không để học sinh đi sớm, về muộn phải đứng đợi ngoài cổng trường bởi sẽ gây nguy hiểm cho các em.Vì vậy, để đảm bảo an toàn, nhà trường đón các con bất kỳ lúc nào, cổng trường luôn mở và có bảo vệ túc trực 24/24h.

Tuy nhiên, thực tế nhà trường ít phải tiếp nhận học sinh đi học quá sớm hay về quá muộn. Dù là trường tiểu học có số học sinh học bán trú đông, chỉ một số rất ít  các em không ăn bán trú bởi sức khỏe không tốt. Những em này được gia đình chăm sóc đặc biệt nên luôn có người thân đưa đón đúng giờ.

Mặc dù vậy, nhà trường đã bố trí 1 phòng học rộng rãi với đầy đủ trang thiết bị bàn ghế, quạt điện và bình nước để các em đến sớm có thể vào ngồi đợi. Hàng ngày, nhà trường đều yêu cầu dọn vệ sinh, lau chùi phòng chờ sạch sẽ, đảm bảo thoáng mát để sẵn sàng đón học sinh bất kể thời gian nào.

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai sắp xếp chỗ ngồi mát mẻ cho học sinh đến sớm

Chia sẻ về công tác chuẩn bị khi đón học sinh trở lại học giữa hè, cô Thái Thị Bích Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Do điều kiện phòng học nhà trường còn hạn chế nên nhà trường chỉ tổ chức ăn bán trú cho học sinh khối 1, với số lượng gần 500 em.

Với đặc thù trẻ em khá hiếu động, thích giao lưu gặp gỡ bạn bè nên số học sinh không học bán trú (khối 2,3,4 và 5) lại thường hay đến trường sớm hơn so với giờ quy định vào lớp. Vì thế, nhiều năm học qua, nhà trường đã bố trí 1 phòng học và khu vực trước phòng bảo vệ ở ngay lối ra vào cổng trường cho các em tập trung, không ảnh hưởng tới các lớp ăn bán trú. Tại 2 khu vực này đều được nhà trường sắp xếp ghế ngồi, quạt điện, nước và ca, cốc để các em uống nước và ngồi chờ đến giờ vào lớp.

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai dựng ô che mát cho học sinh trong thời gian chờ đón sau buổi học.

Không những thế, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai còn bố trí 15 mái ô che mát để dọc vỉa hè phía ngoài cổng trường nhằm phục vụ việc đưa, đón học sinh; giúp che mưa, nắng cho phụ huynh và học sinh trước và sau giờ tan học.   

Theo quan sát của phóng viên, nhiều trường học trên địa bàn quận Lê Chân không chỉ điều chỉnh giờ mở cổng cho học sinh, bố trí phòng bảo vệ, phòng chức năng cho học sinh vào ngồi đợi đến giờ vào học mà còn để sẵn ghế nhựa, ghế inox dưới mái hiên trong trường, đặt ô che mát trên vỉa hè cho học sinh ngồi mát…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông