Quận Lê Chân: Chủ động ứng phó với cơn bão số 7

15:14 14/10/2020

Thực hiện công điện số 04/CĐ-CT của Chủ tịch UBND TP về chủ động ứng phó với cơn bão số 7, UBND quận Lê Chân đã có công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, Ban quản lý các Chợ, các đơn vị đóng trên địa bàn thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến của bão.
Vị trí và đường đi của bão số 7

 Đồng thời thông tin trên các phương tiện truyền thông để người dân biết và chủ động phòng chống; tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi, trồng trọt gia cố, che chắn chuồng trại để tránh bão; chăm sóc, bảo vệ cây trồng, hoa màu, hạn chế thiệt hại.

UBND quận cũng đề nghị UBND các phường thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, thuyền, phà, ngư dân hoạt động trên biển biết diễn biến của bão, thời tiết nguy hiểm để chủ động phòng tránh và có phương án đảm bảo an toàn; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các lực lượng công an, bộ đội…sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng phó khi có yêu cầu.

Ngoài ra, các đơn vị thường xuyên giữ thông tin liên lạc với Ban chỉ huy PCTT và TKCN quận để  tổng hợp báo cáo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố.

Để chủ động ứng phó với bão, bảo vệ tài sản và tính mạng của người dân, ngay từ ngày 13-10, các địa phương đã tổ chức chằng chống các công trình xây dựng trọng điểm của quận và thành phố, trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, đặc biệt là các khu nhà tập thể tại phường Lam Sơn, An Dương và một số tuyến đê thuộc phường Vĩnh Niệm.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông