Quận Lê Chân: Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

19:48 15/03/2020

Sáng 15-3, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 10/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân. Đồng chí Lê Trung Kiên – Bí thư Quận ủy cùng dự Hội nghị.

                      Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ phát biểu chỉ đạo

Trên địa bàn phường Nghĩa Xá có 4 trường học, 2 khách sạn và 7 nhà nghỉ. Ngoài ra địa bàn phường còn có Bến xe Niệm Nghĩa, Chợ Đôn, tuyến đường sông Lạch Tray và Quốc lộ 5 chạy qua. Qua rà soát, tính đến ngày 14-3, trên địa bàn phường Nghĩa Xá đã cách ly tập trung 17 người, trong đó tại cơ sở 1 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp là 4 người, ĐH Hải Phòng 13 người. Cách ly tại nhà 31 người, hướng dẫn tự theo dõi sức khoẻ 23 người.

Đặc biệt trong 5 ngày từ ngày 7-11/3/2020, trên địa bàn phường có 17 trường hợp trong đó 4 người F1, 13 người F2 phải đưa đi cách ly tập trung. Phường đã kịp thời báo cáo với Ban chỉ đạo của Quận và xử lý tình huống nhanh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn nhất là người dân sống tại khu vực đường Vũ Chí Thắng và Nguyễn Tường Loan không bị hoang mang, dao động. UBND phường đã chỉ đạo thành lập các tổ phản ứng nhanh tại 28 tổ dân phố.

Bí thư Quận ủy Lê Trung Kiên phát biểu tại hội nghị

Trạm y tế phường thành lập các tổ công tác xuống các cơ sở lưu trú, bến xe, các cơ sở sản xuất kinh doanh tuyên truyền tình hình dịch bệnh. 100% tổ dân phố thường xuyên tổng dọn vệ sinh vào các ngày thứ 7. Công tác cách ly đã được thực hiện theo đúng chỉ đạo của thành phố, người dân bình tĩnh, tin tưởng và chủ động phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền trong quá trình thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ ghi nhận và biểu dương quận Lê Chân nói chung, phường Nghĩa Xá nói riêng thời gian qua đã quyết tâm, nỗ lực, có nhiều sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời mong muốn địa phương tiếp tục chủ động, bám sát diễn biến dịch bệnh, chuẩn bị chu đáo các phương án, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không hoang mang, phối hợp tích cực cùng quận và TP thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Đại diện tổ dân phố phát biểu ý kiến

Thời gian tới,  đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ mong muốn cả hệ thống chính trị từ quận đến phường và nhân dân trên địa bàn tiếp tục chủ động, sẵn sàng triển khai các phương án khi có diễn biến phức tạp, tăng cường tuyên truyền để người dân không phát sinh tâm lý hoang mang và không tích trữ nhu yếu phẩm, phát hiện nhanh và thực hiện tốt các trường hợp cần được cách ly, vận động nhân dân hạn chế tập trung đông người, giảm mọi hoạt động tại các quán karaoke, điểm vui chơi giải trí, bảo đảm an ninh rật tự tại địa phương, tăng cường các hình thức học trực tuyến, phụ huynh quản lý tốt trẻ em trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch, những gia đình có người thân ở nước ngoài về cần chủ động gương mẫu khai báo để được cách ly trong trường hợp cần thiết.

Tính đến ngày 14/3, quận Lê Chân có 33 trường hợp được cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 1, cơ sở 2, bệnh viện Trẻ em HP, trung tâm giáo dục Quốc phòng, trường Đại học Hải Phòng. Người được cách ly tại cộng đồng là 195 người.

Nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19, quận Lê Chân có nhiều cách làm hay, sáng tạo như: phát tờ rơi đến từng hộ gia đình phổ biến những nội dung cần thiết về phòng chống dịch, thông báo công khai các tỉnh thành trong cả nước có ca dương tính tại bộ phận 1 cửa của quận và 15 phường trên địa bàn, triển khai nhật ký gia đình tới các tổ dân phố và giao cho mỗi cán bộ địa bàn phụ trách 50 hộ gia đình. Quận Lê Chân cũng là đơn vị đầu tiên thực hiện gắn biển “ Nơi theo dõi y tế” tại các điểm cách ly tại nhà và bắt đầu từ ngày mai, 16-3, quận sẽ tổ chức học trực  tuyến  cho học sinh tiểu học trên địa bàn (từ lớp 2 đến lớp 5).

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông