Quận Lê Chân: Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

14:06 08/03/2022

Chiều 7-3, Quận ủy Lê Chân họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn. Đồng chí Trần Thu Hương - Uỷ viên Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 chủ trì cuộc họp.

Bí thư quận ủy Lê Chân, Trần Thu Hương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo số liệu thống kê, tính đến 18h ngày 6-3, quận Lê Chân có 35.562 ca F0 và 596 ca F1; toàn quận đã tiêm được 333.563 mũi vắc xin cho người dân; có 27.386 ca khỏi bệnh… thời gian qua, quận Lê Chân đã chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đẩy nhanh tiến độ tiêm văc xin cho người dân, tăng cường hoạt động của các Trạm Y tế và Trạm Y tế lưu động; phân công người trực để kịp thời tiếp nhận, đón tiếp các ca F0, kịp thời chuyển tầng đối với các ca diễn biến nặng và hướng dẫn điều trị tại nhà đối với các ca F0 triệu chứng nhẹ theo quy định.

Thời gian tới, để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận đạt hiệu quả hơn nữa, đồng chí Trần Thu Hương - Bí thư Quận uỷ đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các phường cần nghiêm túc, quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường hoạt động của các Trạm Y tế lưu động; huy động lực lượng các đoàn thể xã hội tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu các phường cần chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các trường học, đảm bảo an toàn, hiệu quả; rà soát, cập nhật kịp thời số liệu các ca F0, đảm bảo số liệu thống nhất giữa sổ và hệ thống phần mềm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nâng cao ý thức của Nhân dân trong thực hiện phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế.

Cùng với đó, đồng chí Bí thư đề nghị các phường có biện pháp quản lý tốt việc cấp Giấy chứng nhận khỏi bệnh để hướng chế độ Bảo hiểm xã hội cho các ca F0; tuyệt đối không nhận tiền bồi dưỡng của người dân dưới mọi thức. Đối với trường hợp xảy ra tại Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau, đồng chí Bí thư quận ủy yêu cầu Trung tâm Y tế quận có biện pháp xử lý nghiêm khắc để chấn chỉnh hoạt động của các Trạm Y tế trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông