Quận Lê Chân: Đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường sau kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

14:07 13/02/2022

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân cho biết, từ ngày 14-2-2022, toàn bộ học sinh tiểu học và trẻ em mầm non trên địa bàn quận sẽ quay lại trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố đang có dấu hiệu tăng mạnh, nhất là trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vốn là nhóm đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Các trường học tích cực vệ sinh, khử khuẩn đảm bảo an toàn đón các em học sinh đến trường

Để đảm bảo an toàn cho học sinh tiếp tục trở lại trường học tập trực tiếp từ ngày 14-2-2022, lãnh đạo quận Lê Chân và Phòng Giáo dục và đào tạo quận đã yêu cầu các trường mầm non, tiểu học tiến hành các biện pháp tích cực trước khi mở cửa đón học sinh trở lại học trực tiếp như: cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường dọn vệ sinh, lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn các bề mặt tiếp xúc (tay vịn cầu thang, lan can, tay nắm cửa, bàn, ghế, đồ dùng dạy học...), vệ sinh các phòng chức năng, bếp bán trú, nhà ăn... bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.

Các trường học tích cực vệ sinh, khử khuẩn đảm bảo an toàn đón các em học sinh đến trường

Cùng với việc dọn vệ sinh, khử khuẩn, các nhà trường cũng rà soát và củng cố hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 như: dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, xà phòng đặt tại cổng trường, cửa lớp, nhà vệ sinh và những khu vực giáo viên, học sinh, phụ huynh thường xuyên qua lại sử dụng; đảm bảo đủ nước sinh hoạt và nước uống hợp vệ sinh.

Công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên bằng nhiều hình thức như: hệ thống loa phát thanh; dán thông điệp 5K của Bộ y tế…. Ngoài ra, các trường tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận trong việc cho trẻ mầm non và học sinh đến trường đảm bảo an toàn. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quản lý học sinh học tập ở nhà, ở trường, cũng như  việc đi lại hàng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Bên cạnh đó, các trường thực hiện nghiêm túc việc rà soát tất cả các em có bệnh nền, khuyến cáo, làm công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh cho các em nghỉ học trực tiếp nếu có các biểu hiện ho, sốt, khó thở... thực hiện điều trị theo hướng dẫn của các cơ quan y tế. Đặc biệt, đối với học sinh lớp 1, trong những ngày đầu học sinh quay lại học trực tiếp tại cơ sở giáo dục, cần dành lượng thời gian phù hợp để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp.

Các trường học tích cực vệ sinh, khử khuẩn đảm bảo an toàn đón các em học sinh đến trường

Các trường cần phổ biến các quy định về học tập và sinh hoạt tại trường; tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh tới trường; hướng dẫn học sinh kiến thức phòng dịch, những việc cần làm và nguyên tắc cần tuân thủ trong phòng dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng; tuyệt đối không được để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp không may bị F0.

Nhà trường có trách nhiệm tổ chức linh hoạt hình thức học trực tiếp lẫn học trực tuyến cho học sinh và có nhiều phương thức phong phú để bổ trợ kiến thức cho học sinh .... bảo đảm cho học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản, cốt lõi.

Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp, bên cạnh sự tích cực vào cuộc của các nhà trường, cần có sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của phu huynh và học sinh để đảm bảo các em học sinh được quay trở lại trường học được an toàn, hạnh phúc.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông