Quận Lê Chân: Đảm bảo cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly

17:36 23/07/2021

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp chị Đ.T.H, ở ngõ 512 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân nhiễm COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Lê Chân đã tập trung chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, khoanh vùng, phong tỏa toàn bộ ngõ 512 Nguyễn Văn Linh với 51 hộ gia đình và 220 nhân khẩu, đồng thời tiến hành tập trung truy vết các F và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

 

Phường Vĩnh Niệm cung cấp lương thực, thực phẩm tới tận tay người dân trong khu vực phong tỏa

Để kịp thời chăm lo, hỗ trợ cuộc sống cho người dân trong khu vực bị phong tỏa, ngay chiều ngày 20-7, Đảng ủy, UBND phường Vĩnh Niệm đã triển khai cung cấp lương thực, thực phẩm và một số nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày tới người dân, giúp người dân an tâm phòng, chống dịch Covid-19.

Việc cấp phát nhu yếu phẩm được thực hiện hai lần, vào ngày đầu tiên và ngày thứ bẩy trong thời gian cách ly. Các loại rau củ quả, thực phẩm tươi sống được chia thành các đợt cho người dân trong khu phong tỏa đảm bảo tươi ngon, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Phường Vĩnh Niệm cung cấp lương thực, thực phẩm tới tận tay người dân trong khu vực phong tỏa

Theo đó, ngay trong ngày đầu thực hiện phong tỏa, các hộ dân ngõ 512 Nguyễn Văn Linh đã được nhận hơn 430kg gạo, gần 1600 gói mỳ và hơn 951kg rau xanh và thực phẩm tươi sống như các loại thịt, trứng.

Cùng với hỗ trợ nhu yếu phẩm, phường Vĩnh Niệm cũng bố trí lực lượng hỗ trợ tối đa nhu cầu của các hộ dân trong thời gian thực hiện cách ly, phối hợp cùng các đơn vị liên quan bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Để việc cung ứng hàng hóa cho người dân trong khu vực cách ly bảo đảm chính xác, đáp ứng được yêu cầu của các hộ dân, phường Vĩnh Niệm và quận Lê Chân đã lập danh sách, phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng đóng gói hàng hóa theo từng hộ bảo đảm đúng, đủ, an toàn.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông