Quận Lê Chân: Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính và Đề án 06/CP

20:37 01/03/2024

Chiều ngày 1/3, UBND quận Lê Chân tổ chức họp Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số, cải cách hành chính và Đề án 06/CP trên địa bàn quận; đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và Đề án 06/CP năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Linh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo các phòng Nội vụ, Văn hóa và Thông tin, Công an quận trình bày Kế hoạch cải cách hành chính quận, dự thảo các Kế hoạch Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06/CP quận và các nhiệm vụ thực hiện trong năm 2024.

Các đại biểu dành nhiều thời gian để trao đổi, đánh giá, rà soát các nhiệm vụ đã làm được, những việc còn tồn tại trong năm 2023, đặc biệt rút kinh nghiệm đối với những nhiệm vụ bị trừ điểm trong Bộ chỉ số cải cách hành chính qua đó tìm ra các giải pháp, phương pháp để khắc phục trong năm 2024.

Đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan tổng hợp các ý kiến đóng góp tại hội nghị, tham mưu cho UBND quận ban hành các Kế hoạch thực hiện về chuyển đổi số và Đề án 06/CP quận năm 2024; trên cơ sở đó các ngành, đơn vị  xây dựng kế hoạch chi tiết để chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể đạt các chỉ tiêu đề ra.

Đồng thời, tập trung số hóa hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo chỉ tiêu thành phố giao; 100% thủ tục hành chính cấp quận và phường được công bố đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, hạn chế tối đa hồ sơ giải quyết TTHC quá hạn; các đơn vị được giao chủ trì thực hiện các nhiệm vụ UBND quận giao có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị phối hợp, tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện định kỳ hàng tháng, quý. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích khi nộp hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, thay đổi thói quen đến trụ sở tiếp dân để nộp hồ sơ trực tiếp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông