Quận Lê Chân: Đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi tại dự án Hoàng Huy Commerce

16:06 11/08/2022

Chiều ngày 10-8, tại trụ sở UBND quận Lê Chân, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt đã có buổi làm việc, đối thoại với 11 hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ giải phóng mặt bằng tại Dự án Hoàng Huy Commerce.

c

Cùng tham gia buổi đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ngọc - Ủy viên BTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Lãnh đạo một số phòng, ban, ngành liên quan; Lãnh đạo UBND phường Kênh Dương; lãnh đạo Công an quận…

Tại buổi làm việc, các hộ dân kiến nghị với UBND quận về nguồn gốc đất, xem xét giá đền bù, cấp đất tái định cư, kiểm đếm vật kiến trúc, cây cối hoa màu…

Người dân phát biểu ý kiến

Sau khi nghe lãnh đạo phường Kênh Dương và các phòng chức năng quận trả lời,  giải thích từng kiến nghị của người dân, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt nhấn mạnh: thời gian qua, UBND quận đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Do đó, đề nghị các gia đình nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thuận, sớm nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho dự án vì sự phát triển chung của quận và thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng Hòang Huy Commerce trên địa bàn phường Kênh Dương, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân có quy mô diện tích đất thực hiện dự án là 26.308,5 m2. Tổng số hộ dân có đất bị thu hồi là 94 hộ, đến nay đã giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án là 22.716,0m2, hiện còn 11 hộ dân tại phường Kênh Dương chưa chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án, trong đó có 04 hộ là đất ở, 7 hộ đất nông nghiệp./.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông