Quận Lê Chân: Khởi công các công trình xây dựng chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2022

18:08 05/05/2022

Chiều 5-5, quận Lê Chân tổ chức lễ Khởi công các công trình xây dựng chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2022. Đến dự có các đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Uỷ viên BTV Thành uỷ, Giám đốc Công an thành phố; Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GĐ và ĐT thành phố.

Các đại biểu dự lễ cắt băng khởi công các công trình

Theo đó, 2 công trình được khởi công xây dựng gồm: Nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Vĩnh Niệm ; Cải tạo tầng 1 dãy nhà B và một số hạng mục phụ trợ Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu. Tổng mức đầu tư 2 công trình khoảng hơn 10 tỷ đồng với 100% nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Việc đầu tư xây dựng các công trình trên sẽ bổ sung cho các trường 9 phòng học, 1 nhà để xe, 1 phòng ăn, các phòng chức năng, y tế, văn thư, nhà bảo vệ…

Các đại biểu dự lễ cắt băng khởi công các công trình

Các công trình xây mới được thiết kế đảm bảo theo tiêu chuẩn, lấy ánh sáng tự nhiên, hướng gió, hành lang được kết nối liên thông giữa các dãy nhà tạo sự liên thông khép kín và đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy; các vật liệu được lựa chọn thiết kế hiện đại, hài hòa và phù hợp với từng bậc học.

Đặc biệt, tại Trường tiểu học Vĩnh Niệm được đầu tư hệ thống bếp ăn và nhà ăn đảm bảo tiêu chuẩn, vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời bố trí các phòng ăn riêng cho các cháu bậc tiểu học đáp ứng nhu cầu dạy và học 2buổi/1 ngày của nhà trường.

Với việc quan tâm đầu tư xây dựng các công trình trường học tại Trường TH Vĩnh Niệm và THCS Võ Thị Sáu sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo các nhà trường, từng bước xây dựng trường học thân thiện, gần gũi, tạo nên tâm lý vui tươi cho các em học sinh khi đến trường.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông