Quận Lê Chân: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

20:48 18/10/2022

Chiều 18-10, quận Lê Chân tổ chức hội nghị phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và Hội thảo về chăm sóc sức khỏe. Đến dự có đồng chí Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ quận Lê Chân.

Đồng chí Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại quận Lê Chân diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/12/2022.  

Mục đích của đợt phát động này nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, các cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Các chị em được chuyên gia hướng dẫn cách làm đẹp

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND nhấn mạnh: thời gian qua, quận Lê Chân đã và đang thực hiện Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của quận giai đoạn 2021 – 2025 đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức, trở ngại trong tiến trình thực hiện bình đẳng giới ở thành phố nói chung và quận Lê Chân nói riêng, đặc biệt là vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Do đó, đồng chí kêu gọi sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân, có trách nhiệm trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu nữ tham dự hội nghị được tập huấn một số nội dung về chăm sóc sức khỏe giới; hướng dẫn trang điểm, cách chăm sóc da, làm đẹp... để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông