Quận Lê Chân: Ra mắt nhiều mô hình, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV

15:17 07/06/2020

Chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020), trong các ngày từ mùng 5 đến 7-6, UB MTTQ Việt Nam quận Lê Chân chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường: Kênh Dương, Hàng Kênh, Dư Hàng, Dư Hàng Kênh tổ chức ra mắt nhiều mô hình, công trình thiết thực chào mừng các sự kiện lớn của quận.
Đồng chí Bùi Thị Thu Phương, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng chính quyền phường Dư Hàng chúc mừng ra mắt công trình

Tại phường Kênh Dương, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho bà Vũ Thị Phương, là hộ cận nghèo tại 15/35 Trại Lẻ. Sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra và được đưa vào sử dụng, với tổng giá trị công trình hơn 50 triệu đồng.

Quy mô công trình là nhà cấp 4, tổng diện tích mặt bằng xây dựng 45 m2, gồm cả công trình phụ vượt so với dự kiến. Ngôi nhà Đại đoàn kết cho bà Phương đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận hỗ trợ 10 triệu đồng; Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường hỗ trợ 5 triệu đồng; các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố, người thân và kinh phí của gia đình.

Chủ tịch UBND phường Kênh Dương Lê Thị Tuyết trao kinh phí hỗ trợ gia đình bà Vũ Thị Phương

Tiếp đó, tại phường Hàng Kênh, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức ra mắt mô hình Tổ dân phố “Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” tại ngõ 72 Nguyễn Công Trứ (Tổ dân phố số 24) với 11 tiêu chí.

Tổ dân phố số 24 có 5 ngách với chiều dài là 1.500m với 162 hộ dân. Ngõ và các ngách đã được nâng cấp theo Nghị quyết số 05 của HĐND thành phố. Ngõ đã được lắp 4 bóng đèn cao áp, thay 4 cột điện, lắp 2 mắt camera và sẽ tiếp tục lắp thêm các mắt camera tại các ngách, có bức tranh tường 30 m2.

Tổ dân phố thường xuyên tổng dọn vệ sinh, xóa quảng cáo bẩn và làm mới các bức tường, bảng tin và các cột điện. Cuộc sống người dân trong Tổ được cải thiện rõ rệt, vệ sinh sạch sẽ, không còn hiện tượng đường gồ ghề, mưa lụt như trước, an ninh trật tự được đảm bảo.

Các đại biểu tham gia khánh thành công trình phường Hàng Kênh

Tại phường Dư Hàng, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức ra mắt công trình “Ngõ phố Sáng - Xanh - Sạch - Thân thiện môi trường“ tại ngõ 159 Chùa Hàng (Tổ dân phố số 20). Đây là công trình gồm 80m tường dài với tổng diện tích là 200 m2 được vẽ tranh chủ đề tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ. Phía chân tường tận dụng 800 chai nhựa tái chế để trồng 1.000 cây xanh với ý nghĩa giảm rác thải nhựa ra môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cũng chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dư Hàng Kênh tổ chức ra mắt công trình “Ngõ tự quản chung tay bảo vệ môi trường Sáng - Sạch - Đẹp” tại ngõ 104 đường Dân Lập (Tổ dân phố số 2).

Như vậy, tính đến hiện tại, hệ thống Mặt trận quận đã có 50/40 công trình, hoạt động được hoàn thành (vượt 125% so với đăng ký), trong đó nhiều công trình có giá trị cao, tạo thêm động lực để các địa phương nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông