Quận Lê Chân: Tăng tốc giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

15:32 19/02/2020

Ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý, quận Lê Chân đôn đốc Ban quản lý dự án cùng các nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm của thành phố và quận, trong đó tập trung GPMB Dự án Hồ Sen – Cầu Rào 2 và dự án Hoàng Huy Comerce.

Theo số liệu từ Trung tâm phát triển quỹ đất quận, tính đến hiện tại, Dự án tuyến đường trục Hồ Sen – Cầu Rào 2 đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, quận Lê Chân đã thực hiện công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 283 hộ dân, tổng kinh phí 553,33 tỷ đồng với diện tích 20.195,3 m2. Qua đó đã tạm bàn giao cho chủ đầu tư hơn 10,3 nghìn m2 của 120 hộ dân. Các công trình hạ tầng kỹ thuât như cây xanh, đèn chiếu sáng, cổng và tường rào trường Mầm non Kim Đồng 4 cũng đã được đi dời.

Bí thư Quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên, cùng lãnh đạo các phòng, ban của quận kiểm tra thực địa tại dự án Khu đô thị Hoàng Huy  

Đối với dự án đầu tư xây dựng Hoàng Huy Commerce, đến thời điểm hiện tại, quận Lê Chân cũng đã chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho 36 trên tổng số 63 hộ với số tiền gần 69 tỷ đồng; tạm bàn giao gần 9 nghìn m2 cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, tại các phường: Hàng Kênh, Dư Hàng, Dư Hàng Kênh còn có một số khó khăn, vướng mắc; một số hộ chưa nhận tiền hoặc đã nhận tiền nhưng chưa tháo dỡ, di chuyển bàn giao mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Nguyên nhân của tình trạng này là do trên mặt bằng có khoảng 30 hộ gia đình xây dựng nhà, ăn ở ổn định trên diện tích đất nông nghiệp, không còn nơi ở nào khác trên địa bàn phường. Trước đề xuất này,quận Lê Chân đang tính toán lại các phương án để xin ý kiến của UBND thành phố cho phép các hộ được thuê nhà ở xã hội tại khu 7 tầng phường Vĩnh Niệm.

Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2

Nhằm tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng 2 dự án trên, mới đây, đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy Lê Chân cùng tập thể lãnh đạo quận Lê Chân và các phòng, ban, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra thực địa  tình hình giải phóng mặt bằng (GPMB) tại dự án tuyến đường trục Hồ Sen- Cầu Rào 2 (giai đoạn 2) và dự án đầu tư xây dựng Hoàng Huy Commerce.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tiến độ các dự án, Bí thư Quận ủy Lê Chân yêu cầu các phường và các phòng ban liên quan đẩy nhanh hơn nữa tiến độ GPMB, nhất là tại các vị trí nhà thầu chuẩn bị thi công. Theo đó, kiên quyết yêu cầu phá dỡ, di chuyển đối với các hộ đã nhận tiền; tiếp tục vận động, thuyết phục các hộ chưa nhận tiền và bày tỏ thái độ kiên quyết đối với các hộ chưa chấp hành phương án GPMB, lập hồ sơ cưỡng chế nếu cần thiết.

Cùng với đó, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng khu tái định cư A51 tại phường Vĩnh Niệm; rà soát các điều kiện cần thiết để sớm tổ chức cho các hộ bốc thăm và giao đất. Đồng chí Bí thư Quận ủy Lê Chân yêu cầu UBND các phường giải quyết dứt điểm các trường hợp đã đủ điều kiện di chuyển; phối hợp với thành phố, quận xử lý các vướng mắc về đơn giá và chính sách bồi thường, hỗ trợ; đề nghị Ban quản lý dự án bố trí các mũi thi công tại các khu vực đã có mặt bằng; phối hợp ngầm hóa tuyến đường điện trên tuyến; trồng loại cây xanh phù hợp đồng thời công khai quy hoạch phần dự án điều chỉnh (kéo dài tuyến đường ra tới đường Tô Hiệu)…

Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, (giai đoạn 2) sau khi thực hiện và đưa vào khai thác sẽ giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Lạch Tray – Cầu Rào 1, phát huy hiệu quả khai thác Cầu Rào 2 và hình thành các khu đô thị mới như: Khu đô thị vên sông Lạch Tray, Khu đô thị và Bệnh viện Vinmec, Trường học Vinschool của Vingroup, Trung tâm thương mại AEON MALL; Từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người dân và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh – Cầu Rào 2, nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, phục vụ tập kết, thông quan hàng hóa tại các Cảng biển khu vực Hải Phòng, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố và cả nước.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông