Quận Lê Chân: Tập trung cao công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do virus Corona

17:36 09/02/2020

Sáng 9-2, quận Lê Chân tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo của Phòng Y tế quận, UBND 15 phường và các ý kiến đóng góp, phân tích các vấn đề liên quan đến việc triển khai công tác phòng, chống dịch, kế hoạch ứng phó với dịch bệnh nCoV, Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh, có tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người và có tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế, an ninh trật tự vì thế cần phải có sự tập trung cao độ để ứng phó với dịch kịp thời không để dịch lây lan trên địa bàn; cần giám sát chặt chẽ nguồn lây lan bệnh và tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ khi nhỏ lẻ.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch UBND quận yêu cầu Phòng Y tế chủ động giám sát các mối liên quan đến dịch bệnh, bệnh nhân, những cá nhân tiếp xúc với bệnh nhân, cán bộ y tế..., dự phòng, phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp nghi nhiễm nCoV. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị cũng như các phương án ứng phó trong các tình huống.

Phun khử khuẩn tại các chợ trên địa bàn quận

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND các phường tiếp tục giám sát chặt chẽ các trường hợp đang được cách lý tại cộng đồng; chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ y tế, theo dõi cách ly đối với các trường hợp từ vùng dịch về hay từ nước ngoài về địa phương. Sau thời gian cách ly (14 ngày), nếu không phát hiện dấu hiệu khác thường thì lãnh đạo chính quyền địa phương cần có văn bản thông báo để người dân trở lại lao động, sinh hoạt bình thường. 

Cùng với đó, Chủ tịch UBND quận đề nghị CAQ Lê Chân và Công an các phường phối hợp các phòng, ban làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng; có giải pháp hạn chế người dân tụ tập đông người ở các quán bar, vũ trường, nhà hàng…

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông