Quận Lê Chân: Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Vero Cell

15:55 07/09/2021

UBND quận Lê Chân vừa tổ chức triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Vero Cell phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận. Đồng chí Phạm Việt Anh - Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì.
Quận Lê Chân triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Vero Cell phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến đông đảo người dân

Theo đó, đợt này, quận Lê Chân đươc thành phố phân bổ 15.000 liều vắc xin Vero Cell. Các đối tượng được ưu tiên tiêm và miễn phí mũi 1 gồm: các nhóm đối tượng đã đăng ký trước đây là Lái xe, phụ xe đường dài; công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn quận; người dân tự nguyện đăng ký tiêm chủng vắc xin; Tất cả lái xe, phụ xe, người giao hàng (shipper) và các nhân viên và người làm việc tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng - Lê Chân, tiểu thương tại các chợ (kể cả chợ tự phát).

Ngoài ra, các nhóm đối tượng sau cũng được lập danh sách ưu tiên tiêm gồm: cán bộ, công nhân viên làm việc tại các bến tàu, bến xe, các thuyền viên; cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên và người lao động tại các trường học trên địa bàn quận, sinh viên đang lưu trú; nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các điểm kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao lây nhiễm (cắt tóc, gội đầu,…); công nhân, người cung cấp dịch vụ trong các Khu, cụm công nghiệp và  các cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài cụm công nghiệp và cán bộ quận, phường, tổ dân phố đang thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Lê Chân chỉ đạo các phòng, ban và UBND các phường khẩn trương lập danh sách đối tượng tiêm, tổ chức triển khai việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát công tác tiêm phòng Covid -19. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND quận cũng lưu ý ngành y tế quận huy động lực lượng, trang thiết bị y tế đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tiêm chủng.

Các đơn vị, doanh nghiệp có đối tượng tham gia tiêm có trách nhiệm phối hợp với ngành Y tế, UBND các phường trên địa bàn để điều phối người đến tiêm, ổn định an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông