Quận Lê Chân: Triển khai Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19

15:15 26/04/2020

Thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, cùng đoàn kết chung tay vượt qua đại dịch, sáng 26-4, đồng loạt 15 phường thuộc quận Lê Chân tổ chức chi trả tiền hỗ trợ khó khăn cho các gia đình chính sách, người có công, người trong diện bảo trợ xã hội và hộ cận nghèo.
Người dân phấn khởi khi đến nhận tiền hỗ trợ tại phường Kênh Dương

Theo đó, người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 và được chi trả 1 lần. Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 và được chi trả 1 lần.

Người dân phường Dư Hàng Kênh vui mừng khi đến nhận tiền hỗ trợ

Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31.12.2019 được hỗ trợ 250.000 đồng/khẩu/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 và được chi trả 1 lần.

Với tinh thần khẩn trương, kịp thời, đảm bảo chi trả đúng người, đúng đối tượng và trong thời gian sớm nhất, trong ngày 26-4, quận Lê Chân chỉ đạo UBND các phường nhanh chóng lập danh sách, tổ chức phát ngay tới các đối tượng được thụ hưởng theo tinh thần Quyết định 15.

Bên cạnh đó, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, quận Lê Chân chỉ tổ chức phát tại phường một số trường hợp, các trường hợp còn lại sẽ được cán bộ lao động thương binh xã hội phường trực tiếp đến tận nhà chi trả tiền hỗ trợ cho người dân.

Được biết, quận Lê Chân là địa phương đi đầu thành phố trong việc thực hiện Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ với cách làm mới, hiệu quả hợp lòng dân và được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông