Quận Lê Chân: Ra mắt mô hình tuyến đường tự quản “Sáng- xanh-sạch-đẹp”

10:30 30/06/2018

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân vừa phối hợp với UB MTTQ Việt Nam phường An Dương tổ chức ra mắt mô hình tuyến đường tự quản “Sáng- xanh-sạch-đẹp” tại tổ dân phố số 3 phường An Dương.

Được biết, Tổ dân phố số 3 phường An Dương có 173 hộ dân, trong đó có 8 hộ nghèo và cận nghèo. Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề buôn bán nhỏ. Do được xây dựng từ lâu nên hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng hiện nay đã xuống cấp, tuyến đường ngõ qúa nhỏ; tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trên bờ tường, cột điện vẫn diễn ra.

Đặc biệt, tại các lô nhà A8 và A9, ngách 62/128 Tôn Đức Thắng có chiều dài hơn 80 mét nhưng có đến 57 hộ dân sinh sống, đường ngõ nhỏ, chật hẹp, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội và đáp ứng mong mỏi của phần lớn các hộ dân sinh sống ở 2 lô nhà trên, Đảng ủy, UBND phường đã ra Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, ban, ngành chung tay vận động bà con nhân dân trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm quyết tâm xây dựng, cải tạo, nâng cấp mở rộng ngõ thành đường.

Đến nay, sau gần 3 tháng triển khai xây dựng, ngách 62/128 Tôn Đức Thắng đã có một diện mạo mới, cả tuyến ngõ đẹp khang trang thoáng mát với chiều dài 87m , rộng 4m với tổng giá trị công trình gần 2 tỷ đồng.

Trước đoạn đường mới rộng rãi, đẹp đẽ, nhân dân vô cùng phấn khởi và nâng cao hơn ý thức trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ ANTT xóm ngõ, thành lập tổ tự quản “Sáng- xanh-sạch-đẹp” để duy trì và phát huy tốt mô hình.

Cùng với đó, việc dọn vệ sinh ngõ được tiến hành hàng ngày và tổng dọn vệ sinh vào sáng thứ 7 hàng tuần; việc đổ rác cũng được thực hiện đúng giờ, đúng nơi quy định, đến nay toàn tuyến không có quảng cáo rao vặt trên tường.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông