Quận Lê Chân: Tặng giấy khen cho 28 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH

10:12 12/12/2017

Sáng 11-12, quận Lê Chân tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCCC và CNCH năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018; sơ kết 3 năm thực hiện xây dựng chợ kiểu mẫu và 2 năm xây dựng khu dân cư, tổ dân phố, nhà tập thể an toàn PCCC; tổ dân phố an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2017.
Đồng chí Lê Quốc Trân – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP trao giấy chứng nhận danh hiệu Chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về PCCC và Tổ dân phố an toàn PCCC cho các đơn vị. Ảnh NH

Trong năm 2017, theo thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (từ ngày 15/11/2016 – 15/11/2017), trên địa bàn quận xảy ra 44 vụ cháy, làm 5 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản khoảng 100 triệu đồng.

Trước tình hình đó, thời gian qua, quận Lê Chân đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và CNCH; xây dựng, củng cố, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên địa bàn quản lý, không để xảy ra cháy, nổ tại các chợ, trung tâm thương mại, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, bảo vệ an toàn PCCC các địa bàn, đơn vị trọng điểm, kiềm chế các vụ cháy lớn trên địa bàn qua đó góp phần bảo đảm ANTT, an sinh xã hội trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung.

Trong năm 2017, UBND quận đã phối hợp với Phòng CS PCCC số 1 tổ chức tuyên truyền về PCCC, phổ biến kiến thức về PCCC và CHCN cho gần 500 người là thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể và toàn bộ tổ trưởng tổ dân phố 15 phường, khối giáo dục và đào tạo và trưởng ban quản lý 4 chợ trên địa bàn quận; tổ chức in ấn và cấp phát 58.700 tờ rơi tuyên truyền về PCCC đến các tổ trưởng tổ dân phố để cấp phát tới 100% hộ gia đình.

Cùng với đó, quận cũng đã chỉ đạo phòng Kinh tế quận phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC số 1 hướng dẫn các chợ, UBND các phường triển khai xây dựng chợ kiểu mẫu đạt tiêu chuẩn về PCCC và xây dựng mô hình Khu dân cư, tổ dân phố, nhà tập thể an toàn PCCC trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm hiện tại, chợ An Dương, chợ Đôn Niệm và chợ Con đã cơ bản hoàn thành được 19/20 tiêu chí về chợ kiểu mẫu an toàn PCCC.

Ngoài ra, quận Le Chân đã duy trì có hiệu quả các mô hình PCCC của 4 đơn vị và nhân rộng 2 đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC gồm các phường: An Biên, Nghĩa Xá, Lam Sơn, Trại Cau, Cát Dài và Kênh Dương.

Nhân dịp này, Đồng chí Lê Quốc Trân – Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố đã trao 24 giấy chứng nhận danh hiệu Chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về PCCC và Tổ dân phố an toàn PCCC; Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen cho 28 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ năm 2017.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông