Quản lý nghiêm hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT

20:08 22/08/2017

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) liên tiếp được lãnh đạo CATP khen thưởng đột xuất vì thành tích xuất sắc: phát hiện 2 quán karaoke có dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị chính là tinh thần tích cực, chủ động, trách nhiệm của tập thể CBCS Đội 4 Phòng PC64 - đội trực tiếp làm công tác quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Cùng với sự phát triển KT-XH, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn thành phố, nhất là vũ trường, karaoke, massage, cho thuê lưu trú, dịch vụ cầm đồ… thời gian gần đây phát triển khá sôi động.

Bên cạnh mặt tích cực, các lĩnh vực này cũng phát sinh và tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT, đặc biệt là liên quan đến công tác QLHC về TTXH. Điển hình như năm 2016, loại tội phạm sử dụng ma túy trong các cơ sở kinh doanh karaoke tại Hải Phòng diễn biến khá phức tạp.

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP khen thưởng Phòng PC64 và CAH Tiên Lãng

Tháng 6-2016, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an Hải Phòng triệt phá tụ điểm tổ chức ma túy tại nhà hàng Karaoke Ruby ở quận Lê Chân. Ngoài ra CATP cũng phối hợp với Công an các quận, huyện phá các nhà hàng karaoke tổ chức sử dụng ma túy khác như: Nhà hàng karaoke Long Quy ở huyện An Dương; nhà hàng karaoke ADM ở quận Hải An; nhà hàng karaoke Diamond ở quận Lê Chân…

Thực tế nêu trên đã chỉ ra, hoạt động của tội phạm ma túy liên quan đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn thành phố ngày càng diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới.

Thực tế đó đòi hỏi lực lượng Công an, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH phải triển khai, thực hiện nghiêm các mặt công tác quản lý để kiềm chế sự gia tăng tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Là đơn vị trực tiếp làm công tác quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, Đội 4 Phòng PC64 trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tiến hành thẩm định, cấp 36 Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT cho các cơ sở hoạt động kinh doanh có điều kiện về ANTT; kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn 235 lượt cơ sở…

Cùng với đó, quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Phòng PC64 về việc nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản, Đội 4 thời gian qua cũng đã tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp với Công an các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, tập trung vào các cơ sở kinh doanh có điều kiện phức tạp.

Đáng chú ý, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, Đội 4 vừa qua đã chủ động phát hiện 2 cơ sở kinh doanh gồm: quán Karaoke Dũng Galaxy, ở thôn Tân Lập, xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng và quán Karaoke John Star Ngôi Sao ở 376 Văn Cao, Đằng Lâm, Hải An, có dấu hiệu hoạt động quá giờ quy định, tụ tập đông người, gây mất trật tự khu vực.

Đặc biệt thời gian gần đây, các quán Karaoke nêu trên liên tục có dấu hiệu một số đối tượng lợi dụng việc hát Karaoke để mở tiệc “bay, lắc”, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng hát. Chúng bố trí hệ thống camera giám sát hiện đại, có lực lượng bảo vệ luôn túc trực, sẵn sàng cảnh giới.

Phòng PC64 kiểm tra hành chính tại quán Karaoke John Star Ngôi sao

Tuy nhiên “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ khôn khéo, tổ công tác Đội 4 Phòng PC64 chủ trì đã phối hợp cùng Phòng PC47, CAH Tiên Lãng bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính các quán Karaoke nêu trên, bắt quả tang và thu giữ hàng chục viên màu hồng nghi là ma túy tổng hợp, kiểm tra hơn 20 đối tượng dương tính với ma túy…

Thành tích xuất sắc trên của các đơn vị đã được Giám đốc CATP ghi nhận và khen thưởng đột xuất trong tháng 7 vừa qua. 

Trong thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được, CBCS Đội 4- Phòng PC64 sẽ tiếp tục làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, phối hợp với công an các quận, huyện thực hiện nghiêm túc Nghị định số 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ “quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện”.

Cùng với đó, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu trong thực hiện và giải quyết công việc; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc đối với công an các quận huyện thực hiện tốt quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, phấn đấu kiềm chế tối đa hoạt động vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh này.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông