Quận Ngô Quyền: Diễn tập Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy năm 2022.

14:18 20/05/2022

Sáng 19-5, quận Ngô Quyền tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy năm 2022 với tiêu đề: “Ban Chỉ huy PCTT và TKCN quận Ngô Quyền chỉ đạo, điều hành các lực lượng thực hành cứu hộ, cứu nạn cứu hộ và chữa cháy nhà cao tầng do thiên tai, cháy nổ gây ra”.

                                             

                                                                            Quang cảnh buổi diễn tập PCCC

2 tình huống diễn tập được nêu ra. Tình huống 1 là do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và điều kiện thời tiết nên một số nơi trên địa bàn thuộc các phường Vạn Mỹ, Cầu Tre, Máy Chai, Đồng Quốc Bình và Đông Khê xảy ra  hiện tượng gió giật mạnh trên cấp 12, vỡ cửa kính nhà cao tầng và ngập lụt cục bộ ở một số tuyến phố. Tình hống 2 là tại các nhà cao tầng một số khu dân cư trên địa bàn bị gió giật mạnh đập vỡ kính. Đặc biệt tại Khu Chung cư Cái Hòm, gió giật mạnh làm khu nhà M4A bung cửa, một số lan can bị đổ sập, vỡ kính, đứt đường dây điện, đang có nguy cơ bị chập cháy.

                        

                                                      Các lực lượng triển khai phương án diễn tập

      Từ tình huống đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN quận Ngô Quyền tổ chức diễn tập với 3 nội dung gồm: hành động của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và kiếm cứu nạn quận, chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các phường sẵn sàng xử lý các tình huống  đặt ra; vận hành cơ chế của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN của phường Đông Khê và thực hành cứu hộ, cứu nạn; lực lượng phòng cháy chữa cháy thực hành chữa cháy nhà cao tầng do thiên tai, cháy nổ gây ra.

                            

                                                                           Thực tập các phương án

   Cuộc diễn tập được tổ chức thành công. Qua đó góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy điều hành, khả năng thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các lực lượng tham gia PCTT và TKCN, PCCC khi có tình huống xảy ra.

                              

                                                                                      Triển khai diễn tập

Thông qua diễn tập, kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện, vật chất và kiểm tra thực tế công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành PCTT và TKCN, PCCC của các đơn vị cơ sở. Đồng thời, thống nhất phương châm, phương pháp xử lý các tình huống, chủ động phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai đạt kết quả cao nhất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác PCTT và TKCN, PCCC hàng năm của quận và thành phố.

     Ban Chỉ huy PCTT và TKCN quận Ngô Quyền yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy lực lượng của các đơn vị phải chủ động nắm chắc nhiệm vụ, hiệp đồng chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng trong thực hành xử lý các tình huống theo phương châm “Bốn tại chỗ” và tư tưởng chỉ đạo “Phòng là chính, tích cực, chủ động ứng cứu nhanh, có hiệu quả” bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong quá trình diễn tập.

     Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông