Quận Ngô Quyền: Gần 400 người được tập huấn về công tác chuyển đổi số

16:16 22/05/2024

Ngày 22-5, quận Ngô Quyền tổ chức tập huấn về công tác chuyển đổi số. Gần 400 người là CBCC, viên chức các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quận ủy, HĐND, UBND quận; cá trường học; các phường; thành viên tổ đề án 06 và công nghệ số cộng đồng tham dự tập huấn.
Đại biểu dự tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền Lê Chưởng nhấn mạnh, lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng kiến thức kỹ năng số cho cán bộ, công chức viên chức nhằm nâng cao chất lượng thực thi hoạt động công vụ; cập nhật kịp thời các định hướng, chỉ đạo của Trung ương, thành phố về chuyển đổi số trong bối cảnh mới và triển khai kế hoạch chuyển đổi số của quận Ngô Quyền năm 2024,

Thực hiện Nghị quyết số 03 ngày 26-10-2021 của Ban Thường vụ Thành uỷ, Chương trình hành động số 10 ngày 23-3-2022 của Ban Thường vụ Quận ủy và Kế hoạch thực hiện Chuyển đổi số của UBND quận, từ năm 2022 đến nay, UBND quận đã quyết liệt chỉ đạo, tập trung nhiều nguồn lực để đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ Chuyển đổi số trong các hoạt động của quận, cụ thể hóa các nhiệm vụ theo 3 trụ cột quan trọng là Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số.

Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền Lê Chưởng  nhấn mạnh, lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng kiến thức kỹ năng số cho cán bộ, công chức viên chức

Theo đó, quy trình hóa các khâu nghiệp vụ, giảm tiết các khâu, các công đoạn rút ngắn thời gian, ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát toàn bộ quy trình và kết quả thực hiện. Cơ sở dữ liệu các lĩnh vực như: dân cư, hộ tịch, lĩnh vực về quy hoạch, đất đai, đô thị, kinh tế, giáo dục, lao động thương binh và xã hội đã dần được hoàn thiện.

Quận khai trương và nâng cao các tính năng của Trung tâm điều hành thông minh-IOC; bổ sung camera giám sát các hoạt động tại các khu vực đông dân cư, khu vực dự án; triển khai và mở rộng ứng dụng hệ thống “Phòng họp không giấy” tới các cuộc họp của Quận ủy, HĐND, UBND quận.

Đồng thời, đẩy mạnh triển khai sử dụng hoá đơn được khởi tạo từ máy tính tiền trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, xây dựng mô hình chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại 8 chợ trên địa bàn quận.

Gần 400 người tham dự tập huấn về chuyển đổi số của quận Ngô Quyền

Tuy nhiên, qua theo dõi, đánh giá, vẫn có một số đơn vị lúng túng trong triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số; cán bộ phụ trách công tác chuyển đổi số còn yếu, chưa được cập nhật kịp thời các kiến thức mới về chuyển đổi số. Tổ công tác Đề án 06 và công nghệ số cộng đồng tại các địa phương hoạt động chưa thực sự hiệu quả.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Toàn, Phó Viên trưởng Viện Công nghệ thông tin- Học viện Phụ nữ Việt Nam tập huấn về chuyển đổi số

Việc tổ chức lớp tập huấn chuyển đổi số do các chuyên gia ở Trung ương và địa phương truyền đạt nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức và cung cấp kiến thức nhận biết được các mối nguy hại gây mất an toàn thông tin, cách phòng tránh, xử lý khi gặp các tình huống mất an toàn thông tin; cập nhật các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về chuyển đổi số trong bối cảnh mới. Kết thúc tập huấn, học viên sẽ làm bài kiểm tra trên nền tảng One Touch./.

                                                                                                                         Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông