Quận Ngô Quyền: Phấn đấu hết tháng 8, 80% người dân trên địa bàn sử dụng smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone

15:20 26/08/2020

Chiều 26-8, UBND quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị ký kết phối hợp triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn lao động quận đã ký giao ước thi đua phối hợp triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm phục vụ công tác quản lý, truy vết, phát hiện nhanh các trường hợp tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19.

Lễ ký kết phối hợp

Theo đó, quận tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông và trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone; phấn đấu 100% công chức, viên chức, công nhân, người lao động có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone. Mỗi đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động, hỗ trợ 20 người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại gia đình và khu dân cư nơi sinh sống, làm việc.

Các đại biểu đều cài đặt ứng dụng Bluezone 

Được biết, thực hiện việc cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng chống dịch Covid 19, đến thời điểm này trên địa bàn quận đã có gần 48.000 người dân cài đặt, chiếm 32% dân số, đưa Ngô Quyền là một trong những quận đứng đầu thành phố về cài đặt ứng dụng này. Để có được kết quả này, thời gian qua, Quận ủy, UBND quận đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị, phòng ban chức năng, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tích cực trực tiếp xuống các địa bàn phường, khu dân cư tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt.

Cán bộ tổ dân phố số 2, phường Vạn Mỹ đến tận từng nhà dân rà soát, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Tuy nhiên dù số lượt tải ứng dụng đã tăng nhanh trong những ngày gần đây nhưng tỷ lệ này vẫn chưa đủ mức tối thiểu để Bluezone phát huy hiệu quả, bởi theo kinh nghiệm quốc tế cho thấy, việc sử dụng các ứng dụng giúp xác định tiếp xúc gần để phòng tránh Covid-19 như Bluezone chỉ có hiệu quả khi khoảng 60% dân số cài đặt ứng dụng tế. Do vậy quận Ngô Quyền đang nỗ lực phấn đấu đến hết tháng 8-2020, trên 80% người dân trên địa bàn sử dụng điện thoại thông minh sẽ cài đặt Bluezone nhằm phát huy được hiệu quả của ứng dụng này trong việc phòng chống dịch Covid -19.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại:

Bước 1:Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông